Giải cờ tướng Quốc gia 2021: Lại Lý Huynh vô địch cùng số tiền thưởng cao kỷ lục

Cập nhật: 04-04-2021 | 16:01:45

*48 kỳ thủ tranh tài Giải cờ tướng TP.Dĩ An

(BDO) Ngày 4-4, đội tuyển cờ tướng Bình Dương đã trở về sau chuyến thi đấu thành công tại Giải cờ tướng vô địch Quốc gia năm 2021, diễn ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

VĐV Lại Lý Huynh trên bục nhận HCV và cúp vô địch cùng 300 triệu đồng tiền thưởng

Tại giải, đội tuyển cờ tướng Bình Dương tham dự với thành phần gồm 14 VĐV, trong đó có 2 nữ kỳ thủ. Kết quả, Bình Dương thống trị các nội dung của nam khi giành 2 HCV, 2 HCĐ trong 3 nội dung thi đấu của nam là cờ truyền thống, cờ chớp và cờ nhanh. Cụ thể, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lại Lý Huynh đã giành HCV nội dung quan trọng nhất của nam là cờ truyền thống sau khi đánh bại đối thủ đến từ trung tâm cờ tướng TP.HCM. Với danh hiệu vô địch Việt Nam, Lại Lý Huynh đã giành được 300 triệu đồng tiền thưởng. Đây là mức tiền thưởng kỷ lục trong lịch sử cờ tướng Việt Nam, cao hơn cả giải cờ tường thế giới (khoảng 120 triệu đồng). Với danh hiệu này, Lại Lý Huynh giành được 5 lần vô địch Việt Nam (trước đó vô địch vào các năm 2013, 2014, 2016 và 2018).

Ngoài danh hiệu vô địch Việt Nam năm 2021, Lại Lý Huynh còn giành HCV nội dung cờ nhanh và HCĐ cờ chớp. VĐV Uông Dương Bắc cũng giành HCĐ nội dung cờ tiêu chuẩn (cờ truyền thống), giúp Bình Dương khẳng định vị thế số 1 trong làng cờ tướng Việt Nam.

Các kỳ thủ tranh tài ở nội dung cá nhân nam

*Sáng cùng ngày, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Dĩ An đã tổ chức Giải cờ tướng năm 2021.

Giải thu hút sự tham gia của 34 kỳ thủ nam và 14 kỳ thủ nữ đến từ các cơ quan, ban ngành, trường học và 7 phường trên địa bàn thành phố. Các kỳ thủ tranh tài ở 2 nội dung: cá nhân nam và cá nhân nữ, thi đấu theo thể thức 5 ván hệ Thụy Sĩ.

Đây là hoạt động chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chào mừng Đại hội thể dục thể thao các cấp. Qua đó, tuyển chọn những kỳ thủ xuất sắc tham gia các giải đấu cấp tỉnh trong năm 2022 tới.

CHÍ THANH - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên