Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2015: Nhiều danh thủ góp mặt

Cập nhật: 10-03-2015 | 17:10:01

Hôm nay (10-3), tại TP.HCM, đã diễn ra cuộc họp công bố thông tin chính thức về giải cờ vua quốc tế HDBank lần V- 2015 với sự góp mặt của ông Ông Maung Maung Lwin- Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Đông Nam Á, Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Myanmar; ông Đặng Tất Thắng Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam; Ông Nguyễn Phước Trung – Tổng thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ TP.HCM...

Quang cảnh cuộc họp giới thiệu giải

Theo đó, giải năm nay quy tụ hơn 85 VĐV đến từ 14 quốc gia trên thế giới. Trong số này có 44 kỳ thủ Việt Nam và 41 kỳ thủ quốc tế đến từ các cường quốc cờ vua như: Nga, Đức, Ukraine, Uzbekistan, Hungary, Thụy Sĩ, Indonesia, Úc, Ấn Độ, Philippines, Singapore, Uganda, Hàn Quốc, Trung Quốc…Đáng chú ý là sự tham gia của nhà vô địch châu Á 2013 Li Chao (Trung Quốc).

Ở cuộc cạnh tranh này, các kỳ thủ VN không hề yếu thế so với Li Chao. HLV tuyển cờ vua VN Lâm Minh Châu cho biết chính ĐKVĐ HD Bank Nguyễn Ngọc Trường Sơn từng đánh bại Li Chao tại giải vô địch TG 2013. Trong khi Lê Quang Liêm cũng từng vô địch giải danh giá thế giới mang tên Aeroflot của Nga nên các cuộc tranh tài dự kiến sẽ hết sức hấp dẫn.

Giải sẽ khởi tranh từ ngày 17-3 đến 23-3 tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM).

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên