Giải cứu 6 con khỉ quý hiếm

Cập nhật: 08-03-2014 | 00:00:00
Ngày 3-3, Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị tỉnh Bình Dương đã giải cứu 6 con khỉ quý hiếm đang được nuôi theo phương thức thả rông trong công viên. Một trong 6 con khỉ vừa được giải cứu. Ảnh: Vietnamplus. Một trong 6 con khỉ vừa được giải cứu. 

Số khỉ nuôi trái phép này thuộc Ban quản lý dự án thành phố mới Bình Dương quản lý. Cả đàn khỉ gồm 7 con được nuôi, thả rông tại công viên thành phố mới thuộc phường Hòa Phú (thành phố Thủ Dầu Một).

Chi cục Kiểm lâm phải mất ba ngày, dùng nhiều liều thuốc mê để bắn mới giải cứu được 6 con. Do bị vây bắt, đàn khỉ thả rông trong công viên tỏ ra hung dữ quay lại tấn công đoàn người.

Theo xác định của Chi cục Kiểm lâm Bình Dương, trong 6 con khỉ đã bắt được, có 2 con khỉ mặt đỏ (tên khoa học là Macaca arctoides) và 4 con khỉ đuôi lợn (tên khoa học là Macaca nemestrina). Đây là loài động vật hoang dã thuộc nhóm 2B nguy cấp quý hiếm.

Hiện một con  khỉ đã chạy thoát, lẩn trốn trong các đám cây rậm rạp nên lực lượng chức năng chưa thể bắn thuốc mê để bắt.

Ông Trần Văn Nguyên, Phó Chi cục trưởng Kiểm lâm cho biết, khỉ là loại động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm thuộc nhóm 2B. Do đó, mọi hành vi vận chuyển, mua bán, kinh doanh, tàng trữ, cất giữ và nuôi nhốt trái phép đều bị nghiêm cấm. Việc nuôi 7 con khỉ trong công viên cũng là hành vi bị nghiêm cấm nên Chi cục Kiểm lâm đã thu giữ để thả về thiên nhiên.

Cùng ngày, Chi cục Kiểm lâm Bình Dương đã bàn giao 6 cá thể khỉ cho Ban quản lý đảo khỉ Cần Giờ để thả chúng về rừng.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên