Giai điệu tuổi hồng: Sân chơi văn nghệ thú vị cho học sinh

Cập nhật: 22-03-2019 | 08:50:50

Trong những ngày này, các trường đang tất bật chuẩn bị cho chương trình Giai điệu tuổi hồng - 2019. Đây là dịp để các em học sinh (HS) khối trung học phổ thông (THPT) thể hiện tài năng ca hát, múa cũng như ghi lại những kỷ niệm đẹp cùng bạn bè, thầy cô, trường lớp.


Một tiết mục trong hội thi “Tiếng hát tuổi hồng”

Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30-4) năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở ngành tổ chức hội thi “Giai điệu tuổi hồng” lần thứ VIII-2019. Đây cũng là một trong những phần việc nhằm triển khai Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020” theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Hoạt động văn hóa văn nghệ này cũng nhằm đa dạng hình thức giáo dục trải nghiệm và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho HS. Bên cạnh đó là tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi cho HS có năng khiếu và yêu thích nghệ thuật; thông qua kết quả đánh giá hiệu quả công tác triển khai các hoạt động, tổ chức sinh hoạt ngoại khóa của các trường THPT trong tỉnh.

“Giai điệu tuổi hồng” năm nay là hội thi dành cho HS các khối từ lớp 10 đến lớp 12. Năm nay, hội thi có hơn 700 thí sinh từ 28 trường công lập và 3 trường ngoài công lập đăng ký. Mỗi đơn vị xây dựng 1 chương trình dự thi từ 4 - 6 tiết mục gồm ca, múa, hát, nhảy hiện đại... với thời lượng từ 20 - 25 phút. Thời gian dự thi của các đơn vị sẽ được chiếu công khai trên màn hình. Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30-3 tới tại Nhà hát Công viên Thanh Lễ hứa hẹn sẽ là một hoạt động văn hóa văn nghệ thu hút đông đảo các em HS dự thi cũng như cổ vũ cho bạn mình biểu diễn.

Theo bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, để hội thi được tổ chức long trọng, nghiêm túc, đúng quy mô cấp tỉnh, ban tổ chức, ban giám khảo cũng như các tiểu ban chuyên môn cần chuẩn bị thật chu đáo, cẩn thận. Từ công tác hậu cần đến bộ phận y tế phải quan tâm để phục vụ tốt nhất cho thí sinh tham dự cũng như những thành viên phục vụ hội thi. Cũng theo bà Sáng, đây là một sân chơi về văn nghệ nhưng đòi hỏi ban giám khảo, thầy cô làm việc nghiêm túc, công tâm để có kết quả tốt nhất, tránh tình trạng không hay xảy ra.

Hiện tại, các tiểu ban cũng đã được triệu tập họp triển khai, phân công công việc cụ thể. Các trường tham dự đã họp trưởng đoàn để đăng ký thời gian, tiết mục biểu diễn. Ban giám khảo cũng cho biết cần có những quy định cụ thể về các tiết mục múa - hát bằng tiếng nước ngoài, ngôn ngữ dân tộc các vùng miền để các em có được sự công bằng trong hội diễn. Sân chơi này cũng sẽ giúp các em bớt đi căng thẳng, mệt mỏi trong những ngày học tập cuối năm vất vả nên cần tạo không khí thật vui tươi, phấn khởi để động viên, khích lệ tinh thần của các em.

Và, với sự chuẩn bị chu toàn này, các trường sẽ đầu tư các tiết mục có chất lượng, bảo đảm tính nghệ thuật; chấp hành thể lệ và các quy định của ban tổ chức hội thi. Các thí sinh đang háo hức cho ngày khai mạc hội thi “Tiếng hát tuổi hồng” năm nay.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên