Giai điệu tuổi hồng: Tiếng hát của tương lai

Cập nhật: 01-04-2019 | 08:26:19

Như một cuộc “đãi cát tìm vàng”, tài năng ca hát của các em học sinh (HS) được bộc lộ đầy đủ nhất qua hội thi Giai điệu tuổi hồng (GĐTH) vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức 2 năm một lần trong toàn tỉnh. Ngoài quyền lợi được cộng điểm thi tốt nghiệp thì đây còn là dịp giúp các em nhận ra năng khiếu, ước mơ của mình để vào đời.


Tiết mục song ca “Cô gái vót chông” của trường THPT Dầu Tiếng đạt giải nhất thể loại song - tam ca

Theo dõi hội thi từ những ngày đầu, chúng tôi nhận thấy nhiều em thí sinh thật tuyệt vời, năng khiếu ca nhạc rất tốt. Những tiết mục được khán giả khen ngợi có thể kể đến như Ngẫu hứng sông Hồng của bạn Như Ý (trường THPT Trần Văn Ơn), song ca Cô gái vót chông (THPT Dầu Tiếng). Các tiết mục múa - hát, chơi nhạc cụ cũng được các em luyện tập thật công phu, đầy say mê và sáng tạo. Cô Nguyễn Thị Ngọc Dung, giáo viên Anh văn, Phó Bí thư Đoàn trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một), cho biết đội văn nghệ của trường có 20 em HS và hội thi GĐTH năm nào trường cũng đăng ký tham gia. Năm 2017, hội thi lần thứ XII, trường đã đoạt giải 3 toàn đoàn. Các em HS rất ý thức trong việc sắp xếp thời gian học và tập múa, hát để không ảnh hưởng đến việc học, thi của mình.

Nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Trưởng ban giám khảo hội thi GĐTH năm nay, nhận xét: 32 chương trình tham gia đều thể hiện chủ đề cụ thể về truyền thống cách mạng, anh hùng dân tộc đến tình cảm của tuổi trẻ đối với Bác Hồ. Có thể kể đến như trường THPT Tây Sơn với chương trình “Việt Nam ơi chúng con gọi tên người” hay các chương trình của các trường THPT Dầu Tiếng, Tây Nam, Phan Chu Trinh, Nguyễn An Ninh... đều thể hiện tình yêu quê hương đất nước, khát vọng của tuổi trẻ để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Mỗi chương trình đều được các đơn vị đầu tư dàn dựng, phục trang, đạo cụ chuẩn bị tốt làm cho hội thi lần này phong phú, đa dạng và hấp dẫn lôi cuốn khán giả đến thưởng thức. Khi đã chọn được chủ đề thi kết cấu những bài hát, điệu múa có nội dung phù hợp cũng tạo được sự logic của một chương trình biểu diễn đầy đủ, tạo được sự đồng cảm với khán giả. Một số lỗi cũng được nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến chỉ ra để các đội khi rút kinh nghiệm cho đợt thi lần sau được tốt hơn.

Theo nhận xét của ông Nguyễn Văn Thuận, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT, Phó trưởng Ban tổ chức, hội thi GĐTH lần XIII - 2019 là bước tiếp theo để nâng cao thành quả của hội thi những năm trước đây. Kết quả do hội thi mang lại đã góp phần vào việc duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện văn nghệ, ca hát của HS trong môi trường học đường. Qua hội thi còn giúp Sở GD-ĐT đánh giá hiệu quả công tác tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong các trường học và phát hiện, bồi dưỡng những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào văn nghệ của các trường THPT trong tỉnh. Sau 3 ngày thi thố tài năng giữa các trường, hội thi đã tạo nên sân chơi hữu ích cho HS khối THPT say mê âm nhạc.

Hội thi GĐTH lần XIII đã khép lại và các trường hẹn gặp nhau trong hội thi lần sau, dự kiến diễn ra vào năm 2021 với những tiết mục đặc sắc, thể hiện một Bình Dương năng động, sáng tạo và phát triển vững mạnh.

Hội thi năm nay có 32 chương trình dự thi hết sức hấp dẫn với 138 tiết mục đặc sắc, sôi nổi, vui tươi, gồm: 36 tiết mục đơn ca, 33 tiết mục song ca, tam ca, 35 tiết mục tiết mục tốp ca, 30 tiết mục múa và 4 tiết mục biểu diễn nhạc cụ. Ban tổ chức đã trao 53 giải các thể loại và toàn đoàn.

 

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên