Giai đoạn 2016-2020, phấn đấu giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 2,5%/năm

Cập nhật: 19-11-2015 | 08:26:11

Mặc dù diện tích đất sản xuất nông nghiệp ngày càng thu hẹp, song tỉnh Bình Dương vẫn luôn quan tâm thực hiện nhiều giải pháp để gia tăng giá trị sản xuất của ngành nông - lâm nghiệp và thủy sản. Tỉnh phấn đấu giá trị ngành sản xuất nông nghiệp trong giai đoạn 2016-2020 tăng 2,5%/ năm. Để đạt được mục tiêu này, Bình Dương đã đặt ra yêu cầu chuyển dịch mạnh cơ cấu ngành nông nghiệp để đạt được mục tiêu giá trị sản xuất bình quân khoảng 80 - 100 triệu đồng/ha/năm vào năm 2020; riêng nông nghiệp công nghệ cao bình quân đạt 150 - 200 triệu đồng/ha/năm.

Theo ý kiến của nhiều nông dân trong tỉnh, mục tiêu tăng giá trị sản xuất nông nghiệp như trên hoàn toàn có thể đạt và vượt. Bởi hiện nay, các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đã được áp dụng rộng rãi trên địa bàn tỉnh; bên cạnh đó việc đầu tư kỹ thuật cao vào sản xuất đã cho năng suất, chất lượng, lợi nhuận tăng cao.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên