Giải đua xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa 2013: Cơ hội lớn cho các tay đua trẻ thể hiện bản lĩnh

Cập nhật: 14-11-2013 | 00:00:00

Diễn ra từ ngày 17 đến 23-11, Giải đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 16-2013 không có 6 tay đua mạnh nhất Việt Nam hiện nay do bận tập trung Đội tuyển Quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 27 diễn ra vào tháng 12 tới tại Myanmar. Điều này sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các tay đua trẻ, trong đó có ê kíp của Bình Dương thể hiện bản lĩnh, năng lực của mình.  

Các tay đua mạnh của Việt Nam đã sẵn sàng, chờ xuất phát

Với tổng giải thưởng hơn 270 triệu đồng, giải đấu năm nay hứa hẹn là cuộc tranh chấp quyết liệt cho các danh hiệu cá nhân và đồng đội chặng và chung cuộc. Sự vắng mặt của 6 cua rơ mạnh nhất do đang tập trung ĐTVN chuẩn bị SEA Games 27 sẽ mang đến sự xáo trộn, thay đổi rất lớn trên bảng tổng sắp, so với giải 2012. Chiếc áo vàng chung cuộc sẽ là cuộc cạnh tranh hấp dẫn giữa các tay đua trẻ.

So với các tay đua trẻ nổi danh trên cả nước, ê kíp của Bình Dương với Lê Quang Trúc, Lê Tuấn Linh, Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Văn Thế bị đánh giá thấp hơn nhiều ở kinh nghiệm thi đấu và khả năng phân phối sức trên đường đua. Tuy nhiên, với sức trẻ và sự khao khát thể hiện mình, các tay đua trẻ Bình Dương đang cho thấy sự tiến bộ qua từng giải đấu. Từ chỗ chỉ tham dự theo kiểu “cho có”, “về đích là thành công” ở các giải Cúp Đồng bằng Sông Cửu Long 2 - 3 năm trước đây, thì hiện tại ê kíp của Bình Dương đã bắt đầu đủ sức cạnh tranh các thứ hạng trong tốp 10. Với việc 6 tay đua gạo cội bận tập trung ĐTVN, các tay đua trẻ Bình Dương sẽ thêm tự tin và quyết tâm để phấn đấu tự đưa mình ra ánh sáng sau hơn 3 năm tập luyện? 

Giải năm nay quy tụ 65 tay đua thuộc 13 đội mạnh: Đống Đa (Hà Nội), Quân khu 7, Bình Dương, Eximbank TP.Hồ Chí Minh 1 và 2, Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Hóc Môn (TP.Hồ Chí Minh), ADC-Truyền hình Vĩnh Long 1 và 2, Domesco Đồng Tháp 1 và 2, Bảo vệ thực vật An Giang và Gạo Vĩnh Bình (An Giang). Các tay đua sẽ thi đấu 7 chặng dài 826km - đi qua các tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng và kết thúc vào trưa ngày 23-11 tại Hóc Môn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên