Giải đua xe mô tô 110 và 125 phân khối vòng 9, VĐQG: Góp phần giảm thiểu nạn đua xe trái phép

Cập nhật: 21-10-2015 | 09:18:05

Cuối tuần qua, hàng ngàn khán giả trong và ngoài tỉnh đến sân vận động Quân đoàn 4 để được thưởng thức những màn so tài đầy kịch tính của các tay đua cự phách tại giải đua xe mô tô 110 và 125 phân khối, thuộc khuôn khổ vòng đấu thứ 9, giải Vô địch Quốc gia. Đây là giải đấu do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương, Trung tâm TDTT Quân đoàn 4 tổ chức với quy mô được xem là lớn nhất từ trước đến nay.   

 Màn tranh tài hấp dẫn từ các VĐV

Từ 4 ngày trước đó, cuộc đua thu hút sự chú ý của rất đông người hâm mộ đam mê môn thể thao tốc độ này ngay từ khi các tay đua bước vào những buổi đua tập để làm quen với đường chạy và điều kiện thi đấu tại sân Quân đoàn 4, cũng như qua đó kiểm tra tính ổn định, an toàn về kỹ thuật của các chiến mã. Đến ngày thi đấu, sân vận động Quân đoàn 4 chật cứng người hâm mộ chen nhau tìm được vị trí thuận lợi để theo dõi những tay đua yêu thích lướt gió tranh tài. Tiếng động cơ gầm rú vang lên như muốn xé không trung oi nồng, cuốn theo những ánh mắt say mê, qua các cú siết ga hay bo cua gắt của từng VĐV.

Anh Trần Cao Dững (Dầu Tiếng) cho biết: “Tôi và bạn bè tranh thủ ngày nghỉ đến xem đua xe mô tô do tỉnh tổ chức, thấy thật là thỏa mãn với những cú đua ngoạn mục nhất là tại các vòng cua. Chỉ có sự dũng cảm, tính toán hợp lý, kỹ thuật điêu luyện thì mới có thể trở thành người chiến thắng ở giải đấu khắc nghiệt như thế này”.

Cuộc đua tổ chức qua các đợt tranh tài vòng loại, bán kết, chung kết xếp hạng ở từng nội dung từ 110 - 125 phân khối thuộc hệ bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp ở các dòng xe của Honda, Yamaha, Suzuki. BTC đã trao những giải thưởng cho các tay đua xuất sắc, đoạt thứ hạng cao nhất.

Theo thông lệ, hàng năm sân vận động Quân đoàn 4 (Bình Dương) thường được chọn đăng cai ít nhất 2 vòng đua trong một mùa giải Vô địch Quốc gia đua xe mô tô. Nơi đây trở thành điểm hội tụ niềm đam mê tốc độ của người hâm mộ và tài năng của các VĐV, trở thành món ăn tinh thần của giới trẻ.

Sau những chặng đua được tổchức tại Việt Nam trong thời gian qua, có thể thấy, đua xe thể thao đã thực sự truyền được cảm hứng yêu thích mô tô đến với những người đam mê tốc độ. Vòng 9 giải đua xe mô tô 110, 125 phân khối toàn quốc cúp vô địch quốc gia 2015 diễn ra tại Trung tâm TDTT Quân đoàn 4 vừa qua, không chỉ là hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn, mà đây còn là sân chơi cho những ai đam mê tốc độ, góp phần giảm thiểu nạn đua xe trái phép trên đường phố.

 Ấn tượng gương mặt Bùi Duy Thông

Tại cuộc đua lần này, cái tên Bùi Duy Thông được nhiều người chú ý. Bởi trước đó, anh đã thể hiện được tiềm năng lớn của mình ở chặng đua tại Đà Nẵng với xe Blade 110 phân khối và được Honda Việt Nam cử đi tập huấn tại Malaysia cùng với tay đua Phạm Công Luật - người chiến thắng nội dung MSX 125 phân khối ở chặng đua tổ chức tại Bình Dương vào ngày 30-4 vừa qua. Duy Thông và Công Luật đã được tập huấn tại đường đua Johor, Malaysia từ ngày 8 đến 10-9 cùng các tay đua giàu kinh nghiệm, đang thi đấu tại giải ASIA Dream Cup đến từ Ấn Độ và Malaysia. Sau chuyến tập huấn, 2 tay đua Việt Nam đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt khi rút ngắn thời gian hoàn thành chặng đua cũng như học hỏi được những kinh nghiệm và kỹ thuật mới từ các tay đua quốc tế. Với tiềm năng mà các tay đua Việt Nam đã thể hiện tại các vòng đua ở cúp vô địch quốc gia vừa qua, Honda Việt Nam tiếp tục sẽ chọn một số tay đua để cử đi tập huấn và tham gia tranh tài tại giải đua Asia Dream Cup vào năm 2016.

 
LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên