Giải ngân vốn đầu tư công có tín hiệu tích cực

Cập nhật: 14-10-2020 | 09:01:02

Thời gian vừa qua, Chính phủ, các bộ, ngành đã đều thực hiện nhiều biện pháp quyết định thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công. Nhờ đó, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công nguồn vay nước ngoài trong tháng 9 tăng 558,659 tỷ đồng so với tháng 8 (tăng 3,14% so với giải ngân trên kế hoạch vốn đã được ghi nhận trong tháng 8).

Đây là thông tin vừa được ông Trương Hùng Long, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính) cho biết. Theo ông Long, trong 9 tháng năm 2020, Bộ Tài chính còn tập trung ngân sách tiếp theo dự toán 2019 và phần vốn được kéo dài, chuyển nguồn, trị giá 2.671 tỷ đồng. Đến nay, Bộ Tài chính đã ghi nhận 10 trong số 12 bộ, ngành (trừ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại học Quốc gia Hà Nội) cam kết hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công năm nay, sau khi điều chỉnh giảm kế hoạch vốn. Trong số này, tổng số đề nghị cắt giảm kế hoạch vốn của các bộ, ngành được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp để báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét quyết định là hơn 4.700 tỷ đồng...

(Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên