Giải ngoại hạng Anh, Arsenal - Totteham: Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 17-11-2017 | 10:27:23

Khi vòng loại World Cup (WC) 2018 đã chính thức khép lại, sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu đỉnh cao bùng nổ vào cuối tuần này. Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 18-11, thánh địa Emirates chứng kiến trận derby thành Luân Đôn giữa Arsenal và Totteham ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh.


Tiền đạo H.Kane
(áo trắng) sẽ gây rối loạn hàng thủ Arsenal

Thất bại 1-3 của Arsenal trong chuyến làm khách gặp Man City ở vòng 11 Premier League khiến “Pháo thủ” tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và đó là trận thua thứ 4 kể từ đầu mùa giải. Với 19 điểm hiện có, Arsenal bị đội đầu bảng Man City bỏ xa đến 12 điểm. Sơ đồ 3-4-3 với mũi nhọn A.Sanchez trên hàng công dường như bị mọi đối thủ bắt bài. Chấn thương thường xuyên khiến phong độ của A.Sanchez trở nên nhạt nhòa. Đó là một phần nguyên nhân dẫn đến tuyển Chile bị loại khỏi WC 2018. Tân binh Lacazette như điểm sáng le lói khi ghi được 6 bàn/11 trận, vẫn là niềm hy vọng trên hàng công của Arsenal. HLV Wenger càng đau đầu khi hàng thủ để lọt lưới đến 16 lần, trong khi tuyến đầu ghi được 20 bàn. Thi đấu trồi sụt ở giải quốc nội nhưng “Pháo thủ” hiện dẫn đầu bảng H và đã đặt một chân vào vòng 1/16 UEFA Europa League. Trước Tottenham đang tỏa sáng tại giải Ngoại hạng Anh lẫn UEFA Champions League (UCL), Arsenal sẽ khó giành trọn 3 điểm dù được chơi trên sân nhà.

Trong khi đó, trận derby thứ 81 trên sân khách là cột mốc quan trọng trong cuộc đua giành vương miện Premier League của Tottenham. Sau khi đánh bại đương kim vô địch UCL Real Madrid 3-1 trên đất Anh, Tottenham cầm chắc suất vào vòng 1/8 với tư thế ngẩng cao đầu, “Gà trống” có thể yên tâm tính toán để bám đuổi Man City. Hiện thầy trò HLV Pochettino tạm xếp thứ 3, bằng điểm M.U và kém Man City 8 điểm. Một chiến thắng trước Arsenal và mong “Quỷ đỏ” bị Newcastle níu chân sẽ giúp “Gà trống” nhảy lên 1 bậc. Ngoài H.Kane đang đứng nhì danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 8 pha lập công, Tottenham còn thừa hưởng một hàng tiền vệ trong mơ với những Eriksen, D.Alli hay Son Heung-Min… Sơ đồ 3-5-2 sẽ được chuyển đổi thành 4-2-3-1 nghiêng về phòng ngự phản công. Trong 5 chuyến làm khách gần đây tại Emirates, “Gà trống” thất thế khi chưa một lần tận hưởng men chiến thắng (hòa 3, thua 2). Như vậy, một trận hòa được xem là thành công của đội khách.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên