Giải Ngoại hạng Anh: Bất ngờ mang tên “Bầy sói”

Cập nhật: 30-12-2019 | 09:43:37

Lượt trận cuối cùng ở lượt đi Giải Ngoại hạng Anh đã chính thức khép lại với bất ngờ mang tên “Bầy sói”. Đó là biệt danh của Wolverhampton - đội vừa đánh bại đương kim vô địch Man City 3-2 ngay trên sân nhà giúp Liverpool trở thành “ngư ông đắc lợi” trong cuộc đua giành danh hiệu vô địch mùa này.


Wolverhampton đã làm tan nát trái tim của fan hâm mộ Man City

Ở trận đấu trước đó một ngày, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đã quật ngã đối thủ nặng ký mang tên Leicester 4-0 ngay trên sân khách. Cú đúp của người hùng Firmino cho thấy Liverpool có quá nhiều ngôi sao trên hàng công. Sau danh hiệu vô địch Cúp các CLB thế giới 2019 vừa giành được tại Qatar, đội bóng phố cảng trở nên “vô đối” tại Premier League khiến cho Man City buồn lòng bởi khả năng bảo vệ ngôi vương của thầy trò Pep Guardiola ngày càng xa vời.

Trong thời điểm này, “Man xanh” xếp thứ 3 và thi đấu nhiều hơn Liverpool 1 trận. Vì lẽ đó, họ khao khát chiến thắng trong chuyến làm khách gặp Wolverhampton để thắp sáng hy vọng bám đuổi “Quỷ đỏ” vùng Merseyside. Thế nhưng, “Man xanh” như bị dội gáo nước lạnh khi thủ thành kỳ cựu Ederson sớm nhận thẻ đỏ phải rời sân từ phút thứ 12 của trận đấu. Thủ môn dự bị Bravo vào sân và Man City buộc “hy sinh” chân sút chủ lực Aguero. Trong thế thiếu người, thầy trò P.Guardiola vẫn thể hiện quyết tâm với cú đúp của tiền đạo Sterling ở phút 25 và 50 của trận đấu.

Và rồi niềm vui kéo dài chưa bao lâu khi lần lượt Traore, Jimenez, Doherty đã làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục ở các phút 55, 82 và 89 mang về chiến thắng kịch tính 3-2 cho đội chủ nhà Wolverhampton. HLV P.Guardiola buồn bã bày tỏ sau trận đấu: “Chúng tôi không có gì để hối tiếc, các cầu thủ đã làm tất cả để bảo vệ tỷ số trong suốt trận đấu nhưng điều đó thật quá khó”.

Với HLV Nuno Santos, còn gì vui hơn khi Wolverhampton ghi nên chiến tích khi lần thứ hai đánh bại Man City trong 5 cuộc đọ sức gần đây trên sân nhà. Ông cho biết: “Đó là trận đấu hấp dẫn. Hôm nay, chúng tôi đã thi đấu với một đối thủ rất mạnh và họ chỉ có 10 người. Thật khó khăn nhưng các cầu thủ đã chơi rất tốt”. Có thể nói những vòng đấu cuối của lượt đi ở Giải Ngoại hạng Anh luôn tiềm ẩn bất ngờ khó lường. Cục diện trên bảng xếp hạng liên tục thay đổi và đó chính là nét hấp dẫn của bóng đá nơi đảo quốc sương mù.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên