Giải Ngoại hạng Anh: Bi kịch của Leicester

Cập nhật: 30-10-2018 | 09:31:55

Trận hòa 1-1 của Leicester trước West Ham hôm thứ bảy trở nên bi thương, khi chuyên cơ của chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha (Vichai) đã gặp nạn sau khi tiếng còi trận đấu kết thúc chưa lâu. Theo BBC, Vichai cùng 4 người khác đã tử nạn trên chiếc máy bay trực thăng xấu số.

Ông Vichai sinh ngày 4-4-1958, là công dân Thái Lan gốc Trung Quốc. Nhà tỷ phú 60 tuổi là người sáng lập và là Chủ tịch Tập đoàn King Power Duty Free. Theo tạp chí Fobres, ông là tỷ phú giàu thứ 7 ở Thái Lan và đã bỏ tiền mua lại CLB Leicester City của Anh. Mùa bóng 2015-2016, “Bầy cáo” đã viết nên câu chuyện cổ tích khi lần đầu tiên bước lên đỉnh cao của Giải Ngoại hạng Anh. Với niềm say mê bóng đá vô tận, Vichai thường xuyên đến xem Leicester thi đấu, đặc biệt là những trận trên sân nhà. Sau khi trận Leicester - West Ham kết thúc, vào lúc gần 8 giờ 30 phút tối theo giờ địa phương, chiếc trực thăng hạ cánh xuống sân và bay lên cao giữa trời đêm tĩnh lặng. Theo nhà báo ảnh Ryan Brown, người đã quay trực tiếp trận đấu, thuật lại trên BBC Radio 5 Live: “Trực thăng bay được một đoạn, động cơ chợt dừng lại và máy bay chao đảo, tạo ra một tiếng gầm sau đó yên lặng. Tôi nhìn thấy cánh động cơ xoay tròn rồi phát nổ và xuất hiện một khối lửa lớn. Sau đó, nó lao nhanh và rơi xuống gần bãi đậu xe bên ngoài sân King Power. Cảnh sát vùng Leicestershire, xe cứu thương và lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thực hiện cứu hộ và mở rộng công tác điều tra.

Ủy ban Điều tra tai nạn hàng không (AAIB) đã dựng lên hàng rào cách ly bao quanh khu vực tai nạn để ngăn công chúng hiếu kỳ có thể làm hỏng hiện trường. Cảnh sát phối hợp với AAIB và Ban lãnh đạo CLB Leicester đã xác định ông Vichai cùng Nursara Suknamai, Kaveporn Punpare, phi công Eric Swaffer và hành khách Izabela Roza Lechowicz đã thiệt mạng. Trong khi đó, HLV C.Puel đã bác bỏ tin đồn là ông có mặt trên chuyến bay ấy. Hai ngôi sao tuyển Anh góp mặt trong trận đấu trên là trung vệ Maguire và tiền đạo Vardy đã cầu nguyện cho các nạn nhân trên trang twitter của mình. Hậu vệ Zabaleta của West Ham cũng bày tỏ: “Những cảm nghĩ và lời cầu nguyện của tôi đều hướng đến vụ tai nạn tại Leicester”. Ở những trận đấu muộn vòng 10 diễn ra hôm chủ nhật, các cầu thủ của Chelsea, Burnley, Arsenal, Crystal Palace, M.U và Everton đều đeo băng đen để tưởng nhớ đến vụ rơi máy bay kinh hoàng ấy.

VŨ THẮNG (lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên