Giải ngoại hạng anh, Chelsea - Arsenal: Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 19-09-2015 | 06:46:57

Thánh địa Stamford Bridge sẽ rộng mở chào đón sắc xanh và đỏ truyền thống, khi đội chủ nhà Chelsea chạm trán Arsenal trong trận Derby thành Luân Đôn thứ 173 trên mọi đấu trường, diễn ra vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 19-9.

 Fabregas (phải) vẫn là ngòi nổ trên hàng công Chelsea

Sau chuỗi thành tích bết bát tại giải Ngoại hạng Anh với vị trí thứ 17 (thắng 1, hòa 1, thua 3), ở lượt đi vòng bảng UEFA Champions League vừa qua, chỉ mình “The Blues” khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 4 sao trước đội khách Maccabi Tel Aviv. “Người đặc biệt” thở phào nhẹ nhõm: “Tôi thật hạnh phúc với màn trình diễn và kết quả đạt được. Tôi luôn phải tính toán, cố gắng đọc trận đấu trước giờ bóng lăn và cũng chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận gặp Arsenal”. Mùa rồi, “The Blues” từng đánh bại Arsenal 2-0 trên sân nhà và cầm hòa 0-0 tại Emirates. Giờ, họ gặp tổn thất khi thủ thành Courtois phải ngồi ngoài khoảng 3 tháng do chấn thương gối. Những nhân tố mới như Baba, Zouma hay Loftus-Cheek đã gây ấn tượng trong chiến thắng trước Maccabi Tel Aviv. Tuy nhiên, HLV Mourinho sẽ không mạo hiểm thử nghiệm khi Arsenal là đối thủ hoàn toàn khác. Những trụ cột như D.Costa, Fabregas, Matic…vẫn là bộ khung của Chelsea. Nếu các ngôi sao cùng nhìn về một hướng, Chelsea sẽ có điểm trên sân nhà.

Với Arsenal, thất bại 1-2 trên đất Dinamo Zagreb là bài học cay đắng dành cho giáo sư Wenger. Lẽ ra, ông nên thay Giroud “nhạt nhòa” đã nhận 1 thẻ vàng trước đó và có nhiều dấu hiệu bức xúc dẫn đến chiếc thẻ đỏ ở phút 40, khiến “Pháo thủ” mất người. Wenger không hài lòng về phản ứng của học trò và cho biết: “Thẻ vàng đầu tiên là lỗi của Giroud nhưng lẽ ra cậu ấy không nên tiếp tục phản ứng”. Hiện, Arsenal tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Bất chấp kết quả ra sao, người hâm mộ luôn háo hức trước những phản ứng giữa 2 chiến lược gia đầy cá tính.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Arsenal

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên