Giải Ngoại hạng Anh, Chelsea – Arsenal: Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 16-09-2017 | 11:21:44

Mùa rồi, người hâm mộ Chelsea hẳn không quên thất bại cay đắng trước Arsenal ở 2 trận chung kết FA Cup và Siêu Cúp nước Anh. Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 17-9, trên sân Stamford Bridge, “The Blues” và “Pháo thủ” sẽ đụng độ ở trận Derby thứ 187 trên mọi đấu trường.

 Dù gặt hái được danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh cùng Chelsea ở lần đầu tiên xuất hiện nơi xứ sở sương mù, nhưng HLV Conte vẫn chưa hài lòng khi để thua đồng nghiệp Wenger. A.Sanchez và Ramsey trở thành người hùng khi giúp Arsenal đánh bại Chelsea 2-1 ở chung kết FA Cup 2017. Trước mùa giải mới, trận chung kết tranh Siêu Cúp nước Anh giàu cảm xúc đã kết thúc với chiến thắng 4-1 trên chấm luân lưu 11m nghiêng về Arsenal (hòa 1-1 trước đó). Ở UEFA Champions League (UCL), “The Blues” biến Qarabag thành anh hề khi đánh bại đội bóng Azerbaijan 6-0 ngay trên sân nhà. Sau thất bại đầy bất ngờ trước đội khách Burnley 2-3, Chelsea quay lại quỹ đạo với vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp, khi vượt qua 3 đối thủ sừng sỏ là Tottenham, Everton và Leicester với tỉ số 2-1, 2-0 và 2-1. Hiện, mối lương duyên giữa HLV Conte và học trò D.Costa đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi chân sút Tây Ban Nha trở lại luyện tập. Suốt 5 trận vừa qua tại Premier League lẫn UCL, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Fabregas, “The Blues” không D.Costa vẫn thi đấu thuyết phục với những nhân tố mới trên hàng công như Batshuayi, Morata, Kante... Hàng thủ của đội chủ nhà thiếu vắng trụ cột Cahill do dính thẻ đỏ. Như vậy, thêm một trận cầu đinh mà Chelsea đối mặt nhưng “The Blues” luôn biết cách vượt qua thời khắc khó khăn nhất.


Fabregas
(trái) sẽ đóng vai trò thủ lĩnh ở tuyến giữa Chelsea

Lúc này, thành tích 2 thắng, 2 bại đẩy “pháo thủ” xuống vị trí thứ 11. Mùa rồi, chiếc ghế của HLV Wenger gần như lung lay nhưng 2 danh hiệu vô địch FA Cup và Siêu Cúp nước Anh giúp “Giáo sư” ở lại sân Emirates. Arsenal vừa trải qua trận đấu khó khăn, lội ngược dòng đánh bại FC Koln 3-1 ở UEFA Europa League vào hôm thứ sáu. Thêm vào đó, trụ cột A.Sanchez vẫn chưa trở lại phong độ đỉnh cao và thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị. Trên hàng công, Arsenal buộc trông chờ vào Giroud cùng sự trở lại của tiền đạo Welbeck - người lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Bournemouth ở vòng 4. Sẽ khó cho Arsenal giành chiến thắng khi họ đều bại trận trong 6 chuyến làm khách gần đây gặp Chelsea tại Premier League.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên