Giải Ngoại hạng Anh, Chelsea - Leicester: “Bầy cáo” gặp khó

Cập nhật: 14-10-2016 | 09:09:53

Hiện xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, con đường bảo vệ danh hiệu vô địch của Leicester gặp muôn vàn khó khăn. Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 15-10, “Bầy cáo” khó bình yên rời sân Stamford Bridge khi đến làm khách gặp Chelsea ở trận đấu sớm nhất vòng 8 giải Ngoại hạng Anh.


Liệu D.Costa (trái) có nhường bước Vardy?

Trong 38 lần tiếp Leicester trên sân nhà, Chelsea tỏ ra vượt trội với 25 chiến thắng, hòa 9 và để thua 4. Cách đây 3 tuần, “The Blues” đã đánh bại Leicester 4-2 ở giờ đấu thêm để điền tên vào vòng 4 League Cup nước Anh. Tuy nhiên tại Premier League, sau 3 trận không biết đến mùi chiến thắng (hòa 1, thua 2), Chelsea bất ngờ quật ngã đội chủ nhà Hull City 2-0 ở vòng 7. Với vị trí thứ 7 và chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 5 điểm, thầy trò Conte vẫn nuôi hy vọng đeo bám tốp đầu nếu vượt qua Leicester vào thứ bảy tuần này. Một mình D.Costa đã ghi 6/12 bàn cho Chelsea và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League. Tuy nhiên, công làm thủ phá bởi có đến 9 lần thủ thành Courtois phải vào lưới nhặt bóng. Sơ đồ 3-4-3 với chỉ 3 hậu vệ có thể chuyển thành 4-2-3-1 khi đối đầu với Leicester. Nếu phong tỏa Vardy lẫn Mahrez, hy vọng “The Blues” sẽ có thêm 3 điểm để cải thiện thành tích.

Bên kia chiến tuyến, Leicester không còn được xem là hiện tượng như mùa rồi. Khi giáp mặt “Bầy cáo”, các đại gia luôn cảnh giác và sẵn sàng quyết đấu đến cùng. Trong 3 lần đụng độ Arsenal, Liverpool và M.U; thầy trò Ranieri hòa “Pháo thủ” 0-0 và đều thua đậm 2 đối thủ còn lại với cùng tỉ số 1-4. Dù mới bổ sung tiền đạo Slimani chuyển đến từ Sporting CP và chân sút người Algeria đã ghi 2 bàn cho Leicester, bộ đôi Vardy - Slimani không tỏ ra lợi hại trong sơ đồ 4-4-2 cổ điển. E rằng sau trận hòa Southampton 0-0 vừa qua, “Bầy cáo” sẽ trắng tay khi đọ sức cùng “The Blues”

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên