Giải ngoại hạng Anh, Chelsea - Manchester City: Cuộc chiến ở tuyến giữa

Cập nhật: 31-01-2015 | 08:15:32

Chelsea vẫn không quên pha ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 của người cũ Lampard ở lượt đi giúp Man City giành lại 1 điểm quý giá. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 1-2, sân Stamford Bridge sẽ bùng nổ khi Chelsea tiếp Man City tại vòng 23 giải Ngoại hạng.

Lúc này, Chelsea ung dung trên ngôi đầu với 52 điểm trong khi Man City kém 5 điểm đành xếp thứ 2. Vì thế, cuộc chiến cuối tuần này giữa 2 đại gia hàng đầu nước Anh sẽ ảnh hưởng phần nào đến cuộc đua giành danh hiệu vô địch. Tuần qua, Chelsea bị loại khỏi vòng 4 FA Cup khi bất ngờ quy hàng trước Bradford City 2-4. Thế nhưng, họ bù đắp bằng chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở bán kết lượt về League Cup nước Anh (lượt đi hòa 1-1). Trong thế trận bị áp đảo, trung vệ Ivanovic trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất trận đấu ở phút 94’.

Đối thủ của The Blues trong trận chung kết là Tottenham. Gát lại mọi việc, đoàn quân của HLV Mourinho tràn đầy tự tin với sự tỏa sáng của D.Costa trên hàng công (ghi 17 bàn) cùng 1 hàng tiền vệ cơ động gồm: Hazard, Willian, Matic, Oscar. Nếu Fabregas vắng mặt do chấn thương trong trận gặp Liverpool, đó là tổn thất lớn cho The Blues. Lợi thế sân nhà sẽ giúp Chelsea giành ít nhất 1 điểm trước Man City.

Trong khi đó, 68 lần làm khách tại Stamford Bridge thường chứng kiến Man City thất trận (thắng 13, hòa 20, thua 35). Mất những trụ cột như Y.Toure (tham dự giải vô địch châu Phi) hay Nasri (căng cơ đùi), tuyến giữa của Man xanh khó lòng tranh chấp sòng phẳng với Chelsea. Có thể HLV Pellegerini sẽ sử dụng Lampard trong những tình huống cần thiết. Man City cũng không thể tiến sâu tại FA Cup sau thất bại 0-2 trước Middlesbrough. Trong 7 cuộc chạm trán gần đây trên mọi đấu trường, Man City tỏ ra vượt trội (thắng 4, hòa 1, thua 2). Trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng, Man City sẽ phòng thủ phản công để đánh úp đối phương mong tìm 1 điểm trên sân khách.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Chelsea

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên