Giải Ngoại hạng Anh ,Chelsea - Sunderland:“The Blues” trọn vẹn niềm vui

Cập nhật: 26-05-2015 | 11:54:10

Bầu không khí trên thánh địa Old Trafford như vỡ òa trong niềm vui thực sự dù Chelsea đã vô địch giải Ngoại hạng Anh trước 3 vòng đấu. Dẫu sao, chiến thắng 3-1 trước Sunderland đã khép lại 38 vòng đấu quyết liệt, sôi động và kịch tính để tôn vinh tân vương “The Blues”.

 “Sân khấu” Premier League đã chính thức hạ màn với “vương miện” chuyển từ Man City sang vì vua mới mang tên Chelsea. Quyết tâm không để Sunderland phá hỏng bữa tiệc lên ngôi, thầy trò Mourinho đã thi đấu tưng bừng. Dù tiền đạo Fletcher bất ngờ dội gáo nước lạnh khi sớm mở tỉ số 1-0 cho đội khách ở phút 26 nhưng sau đó 11 phút, D.Costa đã san bằng cách biệt 1-1 để rồi Remy lập cú đúp (phút 70 và 88) ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea. Trận đấu khép lại bằng giây phút đăng quang hoành tráng của “Người đặc biệt” và học trò trong lần vô địch thứ 5 của Chelsea. Ở các trận đấu khác, cả 2 đội tốp đầu là Man City và Arsenal đều giành chiến thắng trước Southampton 2-0 và West Brom 4-1 để khẳng định tên tuổi và cùng Chelsea chính thức giành vé dự UEFA Champions League (UCL) mùa tới. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” đã không thể giành trọn 3 điểm bằng trận hòa 0-0 trên sân Hull City, chấp nhận dự vòng sơ loại UCL. Như vậy Hull City, Queens Park Rangers và Burnley đành nói lời tạ từ với không khí cuồng nhiệt sau một mùa bóng chân ướt chân ráo đặt chân tại Premier League.

Bất ngờ thực sự xảy ra khi Liverpool với lợi thế hơn hẳn Tottenham và Southampton, nhưng đã quỵ ngã trước đội chủ nhà Stoke City với tỉ số không tưởng 6-1. Một cái kết nghiệt ngã dành cho tượng đài Gerrard trong ngày chia tay giải Ngoại hạng và trận đấu đánh dấu 707 lần ra sân cùng Liverpool đã kết thúc trong nỗi buồn man mác. Bàn thắng danh dự của Gerrard ở phút 70 là niềm an ủi đối với 17 năm cống hiến của anh cho Liverpool. Suất chính thức duy nhất dự UEFA Europa League (UEL) đã được trao cho Tottenham khi “Gà trống” đánh bại Everton 1-0 bằng bàn thắng của H.Kane. Liverpool có thể mất vé dự vòng sơ loại UEL nếu Aston Villa giành FA Cup khi hạ gục Arsenal trong trận chung kết diễn ra vào ngày 30-5 tới. Với 25 bàn thắng ghi được ở mùa này, Aguero của Man City đã trở thành vua phá lưới Premier League. Xin giã từ giải Ngoại hạng Anh và hẹn gặp lại vào giữa tháng 8 năm nay bằng những cuộc tranh tài hấp dẫn.

Kết quả các trận đấu khác: Aston Villa - Burnley: 0-1, Crystal Palace - Swansea: 1-0; Leicester City - Queens Park Rangers: 5-1, Newcastle - West Ham: 2-0.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên