Giải ngoại hạng Anh: Cuộc đua tứ mã

Cập nhật: 20-02-2017 | 09:20:32

Giải Ngoại hạng Anh đã trôi qua 2/3 chặng đường. Sau 25 vòng đấu cam go, Chelsea tăng tốc băng lên phía trước để vươn lên dẫn đầu. Trong khi đó, các cầu thủ dội bom như A.Sanchez (ảnh), Lukaku, D.Costa và Ibrahimovic cũng nỗ lực ghi bàn, hướng đến danh hiệu “vua phá lưới” mùa này.

Dù Arsenal đang có dấu hiệu xuống sức và tụt xuống vị trí thứ 4 (50 điểm), kém đội đầu bảng Chelsea 10 điểm nhưng “Pháo thủ” sở hữu hàng công mạnh nhất hiện tại với 54 pha lập công. Trong đó, một mình Sanchez đã ghi 17 bàn và tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” giải Ngoại hạng Anh. Khả năng chân sút người Chile thâu tóm danh hiệu cá nhân này trở nên khó khăn hơn khi Arsenal thi đấu với phong độ trồi sụt. Song, với độ nhạy và khả năng “độc tấu”, cùng chớp thời cơ mau lẹ, A.Sanchez vẫn là 1 trong những ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League mùa này. Trong màu áo Everton, “sát thủ” Lukaku là cái tên đáng chú ý, tuy nhiên một con én không thể làm nên mùa xuân. Tiền đạo người Bỉ ghi được 16 bàn nhưng Everton chỉ là ngựa ô của giải (hiện xếp thứ 7) nên số bàn thắng của anh có thể bị sút giảm. Nhân vật nổi bật nhất là D.Costa của Chelsea. Tiền đạo mang áo số 19 liên tiếp dẫn đầu cùng sự thăng hoa của “The Blues”. Thế nhưng, con số 15 bàn thắng bỗng dừng lại bởi D.Costa dần đánh mất cảm giác ghi bàn. Sự cạnh tranh quyết liệt trên hàng công Chelsea giữa D.Costa và tiền vệ Hazard (ghi 10 bàn) là một phần nguyên nhân khiến D.Costa khó nâng cao tổng số bàn thắng. Nếu không kịp lấy lại phong độ, khả năng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League mùa này sẽ khó thành hiện thực.

Trong khi đó, “sát thủ” Ibrahimovic vẫn âm thầm bám đuổi phía sau các đối thủ với 15 lần khiến các thủ môn đối phương “khóc thầm”. Thứ sáu tuần rồi, Ibra đã lập cú hat-trick vào lưới ainSt-Etienne giúp M.U đặt một chân vào vòng 1-8 UEFA Europa League. Ibrahimovic cũng rơi vào hoàn cảnh đơn độc như Lukaku. Anh thiếu sự hỗ trợ từ tuyến sau khi W.Rooney thường xuyên ngồi dự bị, trong lúc các tài năng trẻ như Rashford, Martial, Lingard, chưa đủ kinh nghiệm để làm “thỏi nam châm” thu hút hàng thủ đối phương. Ngoài ra, có thể kể tên những chân sút hàng đầu khác như Defoe (Sunderland), “Vua phá lưới” Premier League 2016-H. Kane (Tottenham) đều ghi 14 bàn. Với 11 pha lập công, Aguero (Man City), D.Alli (Tottenham) và S.Mane (Liverpool) đang nỗ lực chen chân vào tốp đầu.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên