Giải ngoại hạng Anh, Huddersfield Town – Liverpool: Khó cho đội khách

Cập nhật: 30-01-2018 | 10:59:56

Thất bại 2-3 đầy bất ngờ trước West Brom vào Chủ nhật vừa qua khiến Liverpool dừng bước ở vòng 4 FA Cup. Vào lúc 3 giờ ngày 31-1, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside sẽ hành quân đến sân John Smith’s Stadium của chủ nhà Huddersfield Town (Huddersfield) ở vòng 25 giải Ngoại hạng Anh.

Sau thất bại 0-1 trước đội xếp cuối bảng Swansea 0-1 trên sân khách ở vòng 24, Liverpool tiếp tục trượt dài khi bị West Brom loại ở vòng 4 FA Cup. Dù Firmino và M.Salah nỗ lực lập công ở phút thứ 5 và 78, nhưng đội khách West Brom còn làm nhiều hơn thế bằng cú đúp của Rodriguez và pha đá phản lưới nhà của trung vệ Matip ở các phút thứ 7, 11 và 45 +2. Lúc này, Liverpool xếp ở vị trí thứ 4, kém Chelsea 3 điểm và đội đầu bảng Man City đến 18 điểm. Mục tiêu khả thi của đội bóng đất cảng là đấu trường UEFA Champions League và kết thúc mùa giải nằm trong tốp 4 đội đứng đầu. Mùa này, bộ đôi M.Salah - Firmino thay nhau lập công với 18 và 10/54 bàn cho Liverpool. Tiền đạo M.Salah hiện xếp thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” Premier League, kém H.Kane của Tottenham 3 bàn. Trong số các đại gia, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside là 1 trong 2 đội có hàng thủ yếu nhất khi để lọt lưới đến 29 bàn kém Arsenal 2 bàn. Vì vậy, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, Ban lãnh đạo Liverppol đã mua thêm trung vệ người Hà Lan V.van Dijk nhưng phải mất thời gian dài để cầu thủ 26 tuổi đến từ Southampton hòa nhập vào lối chơi của đội chủ sân Anfield. Trong 12 chuyến làm khách ở mùa này, Liverpool thi đấu nhạt nhòa với 6 chiến thắng, hòa 3, thua 3. Rõ ràng, thi đấu trên sân của Huddersfield là thách thức không nhỏ cho Liverpool.

Trong khi đó, tân binh Huddersfield vừa hít thở không khí nóng bỏng của giải Ngoại hạng Anh sau 1 mùa giải thành công tại Championship. Trận hòa 1-1 trước Birmingham chưa đủ giúp Huddersfield vượt qua vòng 4 FA Cup mà phải chờ kết quả của trận đá lại lượt về vào ngày 7-2. Tại Premier League, Huddersfield vấp phải thất bại 0-2 trước chủ nhà Stoke City ở vòng 24 đành rơi xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Wagner cũng không giành kết quả khả quan khi chơi trên sân nhà (thắng 4, hòa 4, thua 4). Lượt đi, Huddersfield thất bại 0-3 trên sân của Liverpool. Tuy nhiên, Huddersfield sẽ học theo Swansea để ít nhất có được 1 điểm trên sân nhà.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên