Giải Ngoại hạng Anh: Khi những đại gia lên tiếng

Cập nhật: 19-10-2015 | 10:31:33

Vòng 9 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến những chiến thắng cách biệt của Man City, M.U, Chelsea và Arsenal… Trong một ngày đẹp trời, các đại gia của bóng đá Anh đã đồng loạt lên tiếng, hứa hẹn những cuộc bứt phá ngoạn mục và kịch tính khó lường.

 Sterling (ảnh) dần khẳng định giá trị trong màu áo Man City

Trên thánh địa Etihad, nửa xanh thành Manchester khẳng định sức mạnh vượt trội khi đánh bại Bournemouth với tỉ số 5-1. Lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Man City, tài năng trẻ Sterling đã không phụ lòng người hâm mộ khi lập cú hat-trick vào lưới thủ thành Federici ở các phút thứ 7, 29 và 45’+3. Không hề thua kém, một tân binh khác là Bony cũng ghi dấu ấn bằng cú đúp ấn định chiến thắng 5-1 cho thầy trò HLV Pellegrini. Sau thất bại 0-3 trước Arsenal, M.U đã trở lại quỹ đạo quen thuộc bằng chiến thắng 3 “sao” trước ngựa ô Everton. Sân Goodison Park lần đầu tiên trong 3 mùa gần đây chứng kiến Everton bại trận trước “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, M.U vẫn không thể vượt qua “Man xanh”, Arsenal và đành chấp nhận vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp.

Sau chuỗi trận bết bát đi kèm rắc rối với Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), Mourinho cùng Chelsea đã lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ khi vượt qua Aston Villa 2-0 trên sân nhà. Chiến thắng trên giúp “The Blues” leo lên vị trí thứ 11 và hy vọng sẽ dần gia nhập tốp đầu trong thời gian tới. Riêng “Pháo thủ” thành Luân Đôn đã kéo dài mạch chiến thắng lên con số 5 tại mọi đấu trường bằng trận thắng 3-0 trong chuyến làm khách trên sân Watford. Lần lượt Sanchez, Giroud và Ramsey “nổ súng” ở các phút 62, 68 và 74 tạo niềm tin trước cuộc đối đầu trên sân nhà gặp Bayern Munich tại sân chơi UEFA Champions League vào giữa tuần này. Sau cùng, HLV J.Klopp đã có buổi ra mắt thành công cùng “Lữ đoàn đỏ” Liverpool khi đội bóng đất cảng giành 1 điểm quý giá trước đội chủ nhà Tottenham. Trận đấu diễn ra với sự lấn lướt của đội khách nhưng kết quả cuối cùng vẫn hòa 0-0. 52% tỷ lệ kiểm soát bóng và nhiều pha hãm thành cho thấy dấu hiệu khởi sắc của Liverpool dưới triều đại tân chiến lược gia người Đức. Giải Ngoại hạng Anh đang bước sang giai đoạn tăng tốc, hứa hẹn những cuộc rượt đuổi vô cùng hấp dẫn ở phía trước.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên