Giải Ngoại hạng Anh: Khởi đầu suôn sẻ cho “The Blues”

Cập nhật: 14-08-2018 | 10:03:27

Ở ngày ra quân mở màn Giải Ngoại hạng Anh, các đại gia như M.U, Tottenham, Liverpool, Chelsea hay Man City đều giành chiến thắng đầu tay, trong đó “The Blues” chứng tỏ được sức mạnh bằng chiến thắng 3-0 trước chủ nhà Huddersfield Town.

Không muốn nhận thất bại ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, HLV M.Sarri đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Sau khi “người gác đền” Courtois gia nhập Real Madrid, chiến lược gia người Ý mạnh dạn xếp thủ thành Kepa đá chính - tân binh 23 tuổi vừa chuyển đến từ Athletic Bilbao. Như vậy trong đội hình xuất phát, có đến 5 gương mặt người Tây Ban Nha gồm Pedro, Azpilicueta, M.Alonso, Morata và thủ môn Kepa. Trọng trách ở tuyến giữa được trao cho tiền vệ Kante và tuyển thủ người Pháp đã sớm mở tỉ số 1-0 cho Chelsea ngay ở phút 34. Đội hình 4-3-3 thiên về tấn công giúp “The Blues” hoàn toàn gây sức ép lên hàng thủ của Huddersfield Town với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 60%. Phút 45, đội khách được hưởng penalty và M.Alonso đã chiến thắng thủ thành Hamer. Bước sang hiệp 2, Hazard được vào sân ở phút 76 và 4 phút sau đó, tiền vệ người Bỉ đã thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Pedro ấn định chiến thắng 3-0 giúp Chelsea tạm vươn lên vị trí nhì bảng. Trên sân nhà Old Trafford, M.U sớm gặp lợi thế khi ở phút thứ 3, Pogba mở tỉ số từ chấm phạt đền để rồi 80 phút sau, hậu vệ cánh trái L.Shaw nhân đôi cách biệt cho “Quỷ đỏ”. Leicester vùng lên mạnh mẽ và tiền đạo Vardy đã ghi bàn danh dự cho “Bầy cáo” ở phút 90+2 rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Một đội bóng thành Luân Đôn khác là Tottenham cũng giành chiến thắng 2-1 trước Newcastle trên sân khách. Trung vệ Vertonghen và D.Alli là tác giả của 2 bàn thắng ở phút thứ 8 và 18. Đội chủ nhà gỡ lại 1 bàn do công của chân sút Joselu ở phút 11.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool xuất sắc vượt lên dẫn đầu bảng khi đánh bại West Ham 4-0. Cú đúp của S.Mane và 2 bàn còn lại ghi tên M.Salah cùng Sturridge mang về 3 điểm quý giá cho thầy trò J.Klopp. Trong khi đó, trận đấu tâm điểm của vòng 1 giữa Arsenal và Man City đã kết thúc với tỉ số 0-2. Không để lại nhiều dấu ấn tại World Cup 2018 trong màu áo “Tam sư” nhưng chính Sterling là tác giả của bàn mở tỉ số cho đội khách ở phút 14, bàn còn lại do B.Silva ghi được ở phút 64 đưa “Man xanh” lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên