Giải ngoại hạng Anh, Leicester - Everton: Khó cho “Bầy cáo”

Cập nhật: 26-12-2016 | 10:48:31

Khi không khí Giáng sinh đầm ấm vẫn còn hòa quyện đâu đấy, các cầu thủ phải nhanh chân trở lại vòng đấu thứ 18 giải Ngoại hạng Anh. Vào lúc 22 giờ ngày 26-12, đội chủ nhà Leicester sẽ khó nhọc vượt qua Everton trên sân King Power.

Vào thời điểm này năm ngoái, Leicester gây nhiều bất ngờ bằng việc leo lên ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh. “Bầy cáo” giành được 38 điểm và chỉ hơn đội nhì bảng Arsenal 2 điểm, trong khi Everton lận đận ở vị trí thứ 10 với 23 điểm. Trở lại hiện tại, Đương kim vô địch 2016 Leicester hiện ở nửa cuối bảng xếp hạng (thứ 17) và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ đúng 4 điểm. Khát khao chứng tỏ ở đấu trường UEFA Champions League, nơi lần đầu tiên “Bầy cáo” vượt ra biển lớn và giành vé dự vòng 1-8 đã làm khổ họ. Thiếu kinh nghiệm phân sức trên nhiều mặt trận khiến thầy trò Ranieri có nguy cơ vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Ngay cả chân sút chủ lực Vardy cũng chỉ ghi 5/23 bàn cho Leicester, trong khi hàng thủ vụn vỡ để lọt lưới đến 29 bàn. Trận hòa 2-2 trước Stoke City ở vòng 17 để lại tổn thất cho “Bầy cáo” khi Vardy nhận thẻ đỏ cùng 6 thẻ vàng chia đều cho các cầu thủ khác. Như vậy, khả năng mất quân ở những vòng tới là rất cao nếu 1 trong 6 trụ cột tiếp tục dính thẻ. Như vậy, giành được 1 điểm là nỗ lực đáng khen cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, Everton vừa gục ngã đau đớn ngay ở phút 90+4 khi S.Mane ấn định chiến thắng 1-0 cho đội khách Liverpool khiến “kẹo mềm” chấp nhận tụt xuống vị trí thứ 9. Hàng công và thủ của Everton có khá hơn Leicester khi số bàn thắng và lọt lưới đều bằng 21. Gánh nặng trên hàng công đè trên vai Lukaku với 9 pha lập công. Chỉ cần phong tỏa và chia cắt chân sút người Bỉ, xem như đội khách bế tắc ở khâu ghi bàn. Trong 5 chuyến làm khách gần đây, Everton chưa 1 lần tận hưởng chiến thắng (thua 1, hòa 4). Nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên