Giải Ngoại hạng Anh, Leicester-Liverpool: “Bầy cáo” không lùi bước

Cập nhật: 23-09-2017 | 12:53:44

Vừa bị loại khỏi League Cup nước Anh khi để thua Leicester 0-2 hôm thứ tư, Liverpool một lần nữa đụng độ “Bầy cáo” ở vòng 6 giải Ngoại hạng Anh. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 23-9, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside có cơ hội đòi lại món nợ trong chuyến làm khách đến sân King Power.


Chân sút Vardy
(trái) sẽ thể hiện duyên ghi bàn khi chạm trán Liverpool

Trong vòng một tuần, một số đội bóng phải thi đấu 3 trận đan xen giữa Premier League và League Cup. Với Liverpool, 90 phút thi đấu trên sân King Power hôm thứ tư (20-9) là cơn ác mộng khó quên. Chính Okazaki và Slimani đã loại đội khách bằng 2 bàn thắng đẹp mắt ở phút 65 và 78. Sơ đồ 4-3-3 của chiến lược gia J.Klopp hầu như phá sản bởi lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả của Leicester. Hiện, Liverpool xếp thứ 8 sau 5 vòng nhưng chỉ kém đội xếp thứ 4 đúng 1 điểm. Thành tích thắng 2, hòa 2 và thua 1 cho thấy những bất ổn ở mùa bóng mới của đội chủ sân Anfield. Hai sự bổ sung đáng kể là tiền vệ Oxlade-Chamberlain (Arsenal) và chân sút M.Salah (AS Roma) đều gây thất vọng. Trận thua 0-5 dưới tay Man City và hòa 2-2 trong thế dẫn bàn trước Sevilla ở lượt đi UEFA Champions League cho thấy hàng thủ Liverpool thật mong manh dễ vỡ. Ở vòng 5 vừa qua, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside tiếp tục để Burnley cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà. HLV J.Klopp giải bày: “Chúng tôi có 7 sự thay đổi trong đội hình nhưng toàn đội vẫn thi đấu mạch lạc. Có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng dẫu sao, chúng tôi cần cải thiện không ngừng”. Gặp lại “Bầy cáo”, Liverpool rút ra nhiều bài học xương máu và sẽ thay công thức 4-3-3 bằng 4-2-3-1.

Trong khi đó, Leicester hân hoan bước tiếp vào vòng 4 League Cup. Lịch thi đấu khắc nghiệt buộc “Bầy cáo” đụng độ và bại trận trước 3 ông lớn là Arsenal, M.U và Chelsea. Trận hòa 1-1 trước tân binh Huddersfield Town ở vòng 5 có công của người hùng Vardy. Chính quả penalty thành công của Vardy ở phút 50 giúp Leicester giành lại 1 điểm quý giá. Hiện, thầy trò Shakespeare xếp thứ 15 với thành tích tệ hại (thắng 1, hòa 1, thua 3). Trong 5 lần tiếp Liverpool trên sân nhà gần đây tại Premier League, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 1, thua 2). Hàng thủ Liverpool phải dè chừng Vardy bởi tiền đạo số 9 từng ghi 5 bàn/3 lần đụng độ gần đây. Sân nhà sẽ giúp cựu vô địch Premier League 2016 giành ít nhất 1 điểm ở vòng đấu này.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên