Giải Ngoại hạng Anh, Leicester - Liverpool: Đỉnh cao bóng đá tấn công

Cập nhật: 26-12-2019 | 09:48:37

Leicester đang bước vào giai đoạn chông gai nhất của mùa giải khi lịch thi đấu dày đặc cùng đương đầu với những ứng viên vô địch. Vào lúc 3 giờ ngày 27-12, “Bầy cáo” sẽ tiếp Liverpool trên chảo lửa King Power ở vòng 19 để khép lại lượt đi Giải Ngoại hạng Anh.


Tiền đạo Vardy (phải) sẽ đơn độc giữa vòng vây hàng thủ Liverpool

Có nhiều nguyên nhân mà hầu hết các câu lạc bộ tại đảo quốc sương mù đều chú trọng đến giai đoạn lễ Giáng sinh và chào năm mới, bởi ai cũng muốn sum họp cùng gia đình sau 1 năm làm việc cật lực. Đội nào quản quân chặt chẽ và thi đấu tập trung trong thời điểm này sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng.

Với Leicester, thất bại 1-3 trước chủ nhà Man City ở vòng 18 gây bất lợi, cũng như chấm dứt 10 trận bất bại (thắng 9, hòa 1) của “Bầy cáo”. Dù vẫn củng cố vị trí nhì bảng nhưng cách biệt so với Man City chỉ còn 1 điểm, nếu ngã ngựa trước Liverpool, thầy trò Rodgers nhiều khả năng mất ngôi nhì khi Man City đến làm khách gặp Wolverhampton xếp thứ 6. Trước cuộc đối đầu gay cấn gặp Liverpool, HLV Rodgers, cho biết: “Chúng tôi được chơi trên sân nhà và biết rằng trận đấu này rất khó khăn, nhưng đó là bài thử nghiệm lớn cho chúng tôi”.

Sơ đồ 4-2-3-1 của Leicester nên chú trọng đến phòng thủ bởi hàng công của Liverpool còn đa dạng hơn Man City. Trên hàng công, dù Vardy liên tục ghi bàn với 17 pha lập công cho Leicester và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, nhưng anh thật sự lẻ loi khi thiếu sự hỗ trợ của đồng đội. Trước Liverpool mạnh hơn về nhiều mặt, giành được 1 điểm có thể được xem là thành công của “Bầy cáo” .

Bên kia chiến tuyến, Liverpool đang bay cao trên bảng xếp hạng với 49 điểm, bỏ xa Leicester 10 điểm và chắc chắn vô địch lượt đi. Ngoài ra, danh hiệu quán quân Cúp các câu lạc bộ mạnh thế giới 2019 được xem là kỳ tích của HLV J.Klopp cùng các học trò, giúp Liverpool tự tin trước cuộc đối đầu với Leicester. Dù tổng bàn thắng của Liverpool là 42 chỉ xếp nhì kém Man City 8 bàn nhưng số pha lập công của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside được chia đều cho bộ ba Mane - Firmino - M.Salah và các đồng đội khác. Điều này cho thấy đấu pháp 4-3-3 thiên về tấn công của Liverpool đa dạng và biến hóa khôn lường.

Trong khi đó, hàng thủ Liverpool cũng như Leicester cùng chỉ lọt lưới 14 lần và được xem là chắc chắn nhất Premier League hiện tại. Trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp Leicester, Liverpool thất thế khi chỉ thắng 1 và để thua 4. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, thầy trò J.klopp vẫn giành ít nhất 1 điểm trước “Bầy cáo”.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên