Giải ngoại hạng Anh, Liverpool – Leicester: “Bầy cáo” gặp khốn khó

Cập nhật: 10-09-2016 | 10:07:55

Sau khi giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh 2016, Leicester gặp muôn vàn khó khăn ở mùa giải mới. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 10-9, chuyến làm khách gặp Liverpool trên sân Anfield sẽ là thử thách cho “Bầy cáo” trên bước đường bảo vệ “ngai vàng” Premier League.

Mùa bóng 2015-2016, Leicester bất ngờ vượt qua nhiều đàn anh tên tuổi như Chelsea, M.U, Man City… để đoạt vương miện Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Bỗng chốc, tên tuổi của Vardy, Mahrez, thủ thành K.Schmeichel... trở thành những ngôi sao Hollywood thật sự trong làng túc cầu. Ngay cả người thầy kém duyên Ranieri từng bị Chelsea ruồng bỏ cũng thành người hùng khi đưa Leicester nhỏ bé lên ngôi vô địch. Từ đó, mọi con mắt đổ dồn về “Bầy cáo” và Leicester luôn bị dè chừng ở giai đoạn khởi động mùa giải. Thành tích thắng 1, hòa 1, thua 1 là điều dễ hiểu bởi Leicester đã bị “giải mã” và khó gây bất ngờ. Thêm vào đó, ánh hào quang của tân vương khiến những cầu thủ Leicester bay cao và chưa quay về thực tại. Lúc này, vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng báo hiệu khả năng trượt dốc của nhà vô địch. Còn nhớ, trước khi dăng quang, Leicester từng suýt rớt hạng ở mùa trước đó. Giờ, đối đầu Liverpool đang khát khao chiến thắng, “Bầy cáo” sẽ khó bình yên ra về.

Lâm vào hoàn cảnh tương tự, Liverpool chỉ giành 1 chiến thắng, hòa 1 và thua 1, giữ vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thắng Arsenal 4-3 và cầm hòa chủ nhà Tottenham 1-1 không phải quá tệ đối với thầy trò J.Klopp. Đáng mừng là chiến lược gia người Đức mạnh dạn áp dụng lối chơi thiên về tấn công với sơ đồ 4-3-3 dù chơi trên sân nhà hay khách. “Lấy công bù thủ” là triết lý mạo hiểm của cựu HLV Dortmund nhưng đổi lại sẽ mang đến nhiều bàn thắng đẹp. Lợi thế sân nhà có thể giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trong trận chiến cam go này.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên