Giải Ngoại hạng Anh, Liverpool-Leicester: Sức mạnh từ Vardy – Mahrez

Cập nhật: 26-12-2015 | 11:45:33

Chưa kịp nhấm nháp vị Chocolate và rượu Champagne, các cầu thủ Liverpool và Leicester vội vã chia tay người thân, chuẩn bị cho trận quyết chiến trên sân Anfield ở vòng áp chót lượt đi giải Ngoại hạng Anh vào lúc 22 giờ ngày 26-12.


Vardy (số 9) cùng Mahrez (phải) sẽ hợp sức trên hàng công Leicester

Lúc này, làm sao thầy trò J.Klopp có thể yên lòng chào đón Noel khi Liverpool bỗng chựng lại một cách khó hiểu. Dưới triều đại mới, “Lữ đoàn đỏ” như tìm được vị “tướng” tài khi giành chuỗi thành tích đáng nể trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 5, thua 1). Thế nhưng, thất bại 0-3 đầy bất ngờ trước tân binh Watford như gióng lên hồi chuông cảnh báo cho những tháng ngày lao đao của Liverpool. Thủ thành dự bị Bogdan trở thành tội đồ do mắc khá nhiều lỗi trong những bàn thua trước Watford. Có lẽ sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công với bộ ba Coutinho - Firmino - Lallana nên được điều chỉnh lại. Hiện xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, đội bóng đất cảng càng khó khăn khi chân sút Sturridge hay nhạc trưởng Milner lại dính chấn thương. Thêm trung vệ thép Skrtel sẽ vắng mặt ít nhất 6 tuần bởi chấn thương gân khoeo sau trận thua Watford. Nhiệm vụ ghi bàn được trao lại cho Benteke hay Origi. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng trước sức mạnh hiện tại của Leicester, chưa chắc Liverpool có thể chặn đứng bước tiến của đội khách.

Với 38 điểm cùng bảng thành tích thuyết phục (thắng 11, hòa 5, thua 1), Lecester đang ung dung trên ngôi đầu và bỏ xa Liverpool đến 14 điểm. “Bầy cáo” gửi lời thách đấu mọi đại gia và hướng đến mục tiêu vô địch lượt đi. Khoảng cách với đội nhì bảng Asrsenal đang là 2 điểm. Nếu đánh bại Liverpool và tiếp đến là Man City, thầy trò Ranieri có quyền ngẩng cao đầu tại Premier League. Cú hat-trick và cú đúp trong 2 chiến thắng liên tiếp 2-1 và 3-2 trước Chelsea, Everton đã nâng số bàn thắng của tiền vệ Mahrez lên con số 13. Cùng với Vardy đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, cả hai sẽ giúp Leicester cán đích sớm trước thềm năm mới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên