Giải Ngoại hạng Anh, Liverpool - M.U: Cuộc chiến giữa hai “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 17-10-2016 | 08:51:54

Trận đấu muộn nhất vòng 8 giải Ngoại hạng Anh là cuộc chạm trán giữa Liverpool và M.U. Vào lúc 2 giờ ngày 18- 10, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside và thành Manchester sẽ quyết đấu cho mục tiêu giành 3 điểm trên thánh địa Anfield.

Lúc này, Liverpool thi đấu thăng hoa với chuỗi 5 trận bất bại ở Premier League. Với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (16 điểm) và kém đội đầu bảng Man City 2 điểm, J.Klopp vừa được bình chọn là HLV xuất sắc nhất tháng 9. Mùa này, đội bóng đất cảng đánh bại 2 đại gia Arsenal 4-3 và Chelsea 2-1. Họ cùng Man City là 2 đội có hàng công mạnh nhất Premier League với 18 bàn/ 7 trận. Dưới triều đại J.Klopp, Liverpool nhanh chóng lột xác bởi lối chơi tấn công biến hóa. Tuy nhiên, hàng thủ lại để lọt lưới đến 10 bàn và là điểm yếu dễ bị M.U khai thác. Chiến thuật 4-3-3 được vận dụng khéo léo khi Liverpool hoán đổi cầu thủ liên tục khiến đối phương khó bắt bài. Ngoài hậu vệ J.Milner ghi 4 bàn, có đến 4 cái tên 3 lần lập công là Coutinho, Firmino, Lallana và Mane. Như vậy, bàn thắng có thể đến từ các tuyến giúp Liverpool giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu này.

Từ khi được trao ấn kiếm, HLV Mourinho vẫn chưa yên tâm bởi phong độ của Ibrahimovic, Rooney hay Pogba. Ở vòng loại World Cup 2018, “Gã Shrek” và Pogba đều bị chỉ trích nhưng “người đặc biệt” vẫn bênh vực học trò: “Tuyển Anh không phải là vấn đề của tôi. Rooney vẫn ổn và chuẩn bị tốt. Anh ấy tập luyện chăm chỉ và có những dấu hiệu tích cực”. Sau khi ghi được 4 bàn, Ibra tịt ngòi trong 3 trận liên tiếp và M.U rơi xuống vị trí thứ 6 (14 điểm). Tuy nhiên, anh trở thành thỏi nam châm tạo khoảng trống cho đồng đội lập công. Đây là cuộc đấu trí giữa 2 nhà cầm quân bậc thầy và hứa hẹn nhiều bàn thắng. Dẫu sao, M.U vẫn chịu lép khi thi đấu dưới sức ép trên sân Anfield.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên