Giải Ngoại hạng Anh, Liverpool - Man City: Chủ nhà quyết không lùi bước

Cập nhật: 28-02-2015 | 09:53:05

Tâm điểm của vòng 27 giải Ngoại hạng đổ dồn về trận cầu đinh giữa Liverpool và đương kim vô địch Premier League - Man City. 19 giờ ngày 1-3 là thời khắc quyết định cho đội chủ sân Anfield đòi lại những gì từng bị Man xanh tước đoạt ở mùa trước.

Năm ngoái, ở thời điểm này, Liverpool đang mơ đến chức vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 19 sau 14 năm mòn mỏi. Đội bóng đất cảng ung dung trên ngôi đầu nhưng bầu trời như sụp đổ dưới chân, khi họ trượt ngã ở giai đoạn cuối để Man City băng băng về đích và giành lấy vương miện Premier League. Thời gian trôi qua, các fan hâm mộ Liverpool vẫn không quên nỗi đau ấy. Giờ, gặp lại Man City trong bối cảnh đối thủ của họ đang xếp nhì bảng với 55 điểm, cách 4 bậc với 10 điểm nhiều hơn. Dù đội bóng vùng Merseyside đang giữ chuỗi thành tích bất bại (thắng 4, hòa 1) và được chơi trên sân nhà, nhưng việc đánh bại Man City vẫn là bài toán hóc búa.

Ở vòng 1-16 UEFA Europa League, Liverpool thiếu may mắn khi để thua 5-4 trên chấm luân lưu 11m (thắng 1-0 ở lượt đi, thua 0-1 ở lượt về). Vắng thủ lĩnh Gerrard do chấn thương, lối chơi của Liverpool trở nên lạc nhịp. Dù chân sút Sturridge đã ra sân trong chiến thắng 2-0 trước Southampton nhưng gần 5 tháng ngồi ngoài do chấn thương khiến anh chưa thể tìm lại cảm giác ghi bàn. Sơ đồ 3-4-3 mới lạ của HLV B.Rodgers dần phát huy tác dụng và hy vọng Liverpool sẽ ngáng chân Man City để đòi lại những gì đã mất.

Trong khi đó, thầy trò HLV Pellegrini vừa nuốt trái đắng khi gục ngã 2-1 trước “gã khổng lồ” Barcelona trên sân nhà ở lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League. Dù ra quân với đầy đủ những tên tuổi như Aguero, Dzeko, Nasri, Silva… nhưng chiếc thẻ đỏ dành cho Clichy khiến Man City đành quy hàng. Aguero vẫn là vũ khí lợi hại trên hàng công của Man City, khi tiền đạo người Argentina đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 17 pha lập công. Trong 75 lần đến sân Anfield, “Man xanh” thường ngậm ngùi ra về (thắng 13, hòa 19, thua 43) nhưng trong 8 cuộc đối đầu gần đây trên mọi đấu trường, cả 2 sẽ không nhường bước với thành tích thắng 2, hòa 4, thua 2. Man City vẫn nhỉnh hơn nhưng Liverpool quyết không lùi bước khi được thi đấu trên sân nhà.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên