Giải Ngoại hạng Anh, Liverpool - MU: Trận chiến giữa hai “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 20-03-2015 | 09:16:42

Sau cuộc chia tay đáng tiếc ở vòng 1-8 UEFA Europa League, Liverpool sẽ chạm trán với “Quỷ đỏ” MU trên thánh địa Anfield, vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 22-3 cho cuộc đua tranh vào tốp 4 giành suất dự UEFA Champions League mùa sau.

 Rooney (giữa) sẽ được hàng thủ Liverpool “chăm sóc đặc biệt”

Thất bại 5-4 cay đắng ở loạt đấu súng luân lưu 11m đã chấm dứt cuộc chơi của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside trước Besiktas (hòa 1-1) ở 2 lượt trận đi - về. Ở lượt đi giải Ngoại hạng, họ đã bại trận thảm hại khi để thua MU 3-0 tại Old Trafford. Ba bàn thắng của Rooney, Mata và R.v.Persie làm tan nát trái tim của fan hâm mộ Liverpool. Kể từ trận thua trên, Liverpool đã nhảy những bước thần kỳ khi giữ chuỗi 13 trận bất bại (thắng 10, hòa 3) và giành được 33 điểm. Từ vị trí thứ 11 ở vòng 16 với 31 điểm, Liverpool hiện xếp thứ 5 và chỉ kém MU đúng 2 điểm. Để đòi lại món nợ cũ và soắn ngôi đội chủ sân Old Trafford, chỉ 1 con đường duy nhất là đánh bại thầy trò Louis.v.Gaal. Trong khi đó, mối tình giữa Gerrard -Liverpool không còn mặn nồng như xưa và cựu đội trưởng “Tam sư” sẽ chia tay để đến đất Mỹ xa xôi vào cuối mùa này. Giờ, đội chủ nhà tin cậy vào 1 thế hệ mới như Coutinho, Sterling, Sturridge trên hàng công trong sơ đồ 3-4-3 mới lạ nhưng dần đi vào quỹ đạo. Nếu tiếp tục phong độ hiện tại, khả năng giành trọn 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay đội bóng đất cảng.

Bên kia chiến tuyến, dù tạm xếp thứ 4 với 56 điểm và vừa đánh bại “Gà trống” Tottenham 3-0 đầy thuyết phục ở vòng 29 vừa qua, MU vẫn thận trọng bởi lối chơi thiếu ổn định của dàn sao đang cố khẳng định tên tuổi và chiếm tình cảm của người hâm mộ. Trong khi R.v.Persie khắc khoải chịu đựng chấn thương mắc cá chân, lần lượt Di Maria, trung vệ Evans bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở 2 vòng đấu trước đó; Falcao vẫn chưa tìm được suất đá chính tại MU nên bầu không khí trên sân Old Trafford càng thêm ngột ngạt. Vẫn là sự kỳ vọng vào Rooney khi chính “Gã Shrek” đã tỏa sáng và ghi bàn mở tỉ số trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham. Trong 82 lần đọ sức ở Anfield, đội khách không đạt kết quả mong muốn (thắng 24, hòa 19, thua 39). Tuy nhiên, MU lại giành ưu thế trong 5 lần chạm trán gần đây (thắng 3, thua 2). Sẽ là bữa tiệc bàn thắng với những diễn biến kịch tính khó lường trên “sân khấu” hấp dẫn của giải Ngoại hạng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên