Giải Ngoại hạng Anh Liverpool, Swansea: Thiên nga gặp khó

Cập nhật: 29-12-2014 | 11:21:49

Vào những ngày cuối năm, giải Ngoại hạng Anh luôn sôi động khi các sân cỏ vẫn rộng cửa chào đón người hâm mộ. Trận đấu muộn nhất vòng 19 là cuộc đối đầu hấp dẫn giữa đội chủ nhà Liverpool và Swansea diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 30-12 trên thánh địa Anfield.

Sterling (phải) sẽ tỏa sáng trên hàng công Liverpool

Chấn thương của những trụ cột rải trên 3 tuyến như Lovren, Allen, Sturridge, Johnson khiến Liverpool không thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Việc bị loại khỏi đấu trường UEFA Champions League là tất yếu bởi lữ đoàn đỏ (biệt danh Liverpool) không đủ lực để thi đấu trên nhiều mặt trận. Trong hoàn cảnh bi đát như thế, Liverpool vẫn nỗ lực vượt bậc và chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Burley ở vòng 18, giúp Liverpool chen vào tốp giữa của bảng xếp hạng. Thật bất ngờ khi HLV B.Rodgers tung ra sơ đồ 3-4-3 lạ lẫm và bàn thắng duy nhất của Sterling đã mang về 3 điểm quý báu cho đội chủ sân Anfield. Tiền đạo Balotelli vẫn ngồi ngoài và bộ ba Lallana -Sterling - Coutinho nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trọng dụng. Kinh nghiệm của lão tướng Gerrard sẽ dìu dắt Markovic, Leiva, Henderson chiếm lĩnh khu trung tuyến. Dù Swansea là chú ngựa ô của giải nhưng sân nhà sẽ giúp đội bóng đất cảng có thêm ít nhất 1 điểm để cải thiện thứ hạng và làm quà tặng fan hâm mộ trước thềm năm mới.

Với thiên nga Swansea, vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng là cả quá trình phấn đấu của đội bóng xứ Wales. Không có những ngôi sao trong đội hình, thầy trò G.Monk dựa vào yếu tố tinh thần và phong độ ổn định của Sigurosson, Sung-Yong Ki hay mũi nhọn Bony. Ở vòng 18 vừa qua, Sigurosson trở thành người hùng khi ghi bàn giúp Swansea giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Aston Villa và chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy gian nan trên lãnh địa Anfield. Trong 7 lần đụng độ trên sân khách, Swansea chỉ 1 lần tận hưởng hương vị chiến thắng, hòa 2, thua 4 và ở 6 cuộc chạm trán gần đây, Swansea vẫn ở cửa dưới (thắng 1, hòa 2, thua 3). Như vậy, rời vùng Merseyside với 1 điểm được xem là thành công của Swansea

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên