Giải ngoại hạng Anh, Liverpool - Tottenham: “Gà trống” gặp khó

Cập nhật: 11-02-2017 | 13:25:23

Thất bại 0-2 trước Hull City ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh là kết quả đáng thất vọng đối với người hâm mộ Liverpool. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 12-2, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside có cơ hội khôi phục niềm tin và trở lại đường đua nếu đánh bại Tottenham ngay trên sân nhà Anfield.

   H.Kane (áo sáng) vẫn là ngòi nổ trên hàng công Tottenham

 Hiện xếp thứ 5 với 46 điểm kém đội đầu bảng Chelsea 13 điểm, Liverpool dần mất lợi thế trên đường đua giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Cùng với Man City, đội bóng đất cảng hiện thừa hưởng hàng công mạnh nhất giải với 52 lần làm tung lưới đối phương. Tuy nhiên, hàng thủ lại bộc lộ quá nhiều tử huyệt khi có đến 30 tình huống thủ môn Mignolet phải bó tay trước khung thành Liverpool. Chiến thuật 4-3-3 thiên về tấn công của chiến lược gia J.Klopp vẫn chưa thực sự hoàn hảo và cần các tiền vệ đánh chặn từ xa để giảm bớt gánh nặng cho hàng thủ. Rất may, cặp tiền đạo Firmino - Mane thay nhau ghi được 9 và 8/52 bàn giúp đội chủ nhà lấy công bù thủ. Trên sân nhà, Liverpool thi đấu khá thuyết phục với 7 chiến thắng, hòa 3 và chỉ để thua 1. Nếu gia cố được hàng thủ, 3 điểm sẽ nằm gọn trong tay thầy trò J.Klopp.

Trong khi đó, Tottenham hiện xếp nhì bảng với 50 điểm. Chiến thắng sít sao 1-0 trước đội khách Middlesbrough hồi tuần rồi cho thấy bản lĩnh thực sự của “Gà trống”. H.Kane vẫn là ngòi nổ trên hàng công của Tottenham khi anh ghi được 14 bàn, kém người dẫn đầu Lukaku 2 bàn. Tuy nhiên, một con én khó làm nên mùa xuân nên chỉ cần “Vua phá lưới” Premier League 2016 bị khóa chặt, hàng công của HLV Pochettino sẽ lâm vào thế bế tắc. Cơn bão chấn thương đang hoành hành và có đến 2 trụ cột ở hàng thủ là D.Rose và Vertonghen phải ngồi ngoài trong chuyến làm khách lần này. Chưa một lần ca khúc khải hoàn trên sân Anfield trong 5 trận gần đây (hòa 3, thua 2), “Gà trống” khó bình yên rời vùng Merseyside.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên