Giải Ngoại hạng Anh: Liverpool trở lại

Cập nhật: 06-11-2020 | 09:22:43

Vòng 7 giải Ngoại hạng Anh không còn chứng kiến những bất ngờ thú vị đến từ ngựa ô như Everton, Aston Villa. Cả hai đều chuốc lấy thất bại và chỉ còn Leicester tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool. Đương kim vô địch 2020 đã trở lại đầy mạnh mẽ sau thất bại 2-7 trước Aston Villa ở vòng 2.

Sau giai đoạn khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng, Everton không còn gây thêm bất ngờ và dần rời xa ngôi đầu. Chuỗi 5 trận bất bại (thắng 4, hòa 1) kể từ ngày mở màn của thầy trò Ancelotti bị chặn đứng bởi thất bại 0-2 trước Southampton. Sau đó, họ còn bị Newcastle quật ngã 2-1. Đáng buồn thay, Southampton và Newcastle chỉ là 2 đội bóng trung bình. Dù cho tiền đạo Calvert-Lewin vẫn ghi bàn đều đặn và đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 8 pha lập công, nhưng hàng thủ của Everton đã bộc lộ những giây phút khinh suất. Everton rơi xuống vị trí thứ 4 với 13 điểm (thắng 4, hòa 1, thua 2), ghi 15 bàn và để thủng lưới 11. Nếu không gia cố lại bức tường thép trước khung thành thủ môn Olsen, e rằng Everton sẽ đối mặt với những khó khăn chồng chất phía trước.

Tương tự, kể từ 2 chiến thắng ngoạn mục 7-2 và 1-0 trước đương kim vô địch Liverpool và Leicester, Aston Villa có dấu hiệu tự mãn. Để thua 0-3 trước Leeds United và bị Southampton hạ đo ván 3-4 ở 2 vòng liên tiếp, Aston Villa cho thấy sự thiếu ổn định và chiều sâu đội hình để có thể trụ lại tốp 4. Họ tuột dốc không phanh và hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Cũng để thua 2 trận như Everton và Aston Villa, nhưng Leicester phần nào lấy lại thăng bằng với chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Leeds United. Vị trí nhì bảng cho thấy bản lĩnh của “Bầy cáo” khi vấp phải những trở ngại.

Trong khi đó, Liverpool kịp hoàn hồn sau thất bại 2-7 đầy kinh hoàng trước Aston Villa. Sự tái hợp của bộ ba tấn công M.Salah - Firmino - Mane giúp Liverpool giành lại ngôi đầu bảng. Với 7 bàn thắng, M.Salah chứng tỏ mình vẫn là cây săn bàn lợi hại. Dù đã trở lại quỹ đạo, nhưng HLV J.Klopp vẫn không chủ quan: “Đây thực sự là mùa bóng đầy khó khăn, nhưng chúng tôi có thể vượt qua nó khi các cầu thủ ra sân với tinh thần quyết đấu đến cùng” HLV J.Klopp phát biểu trước báo giới.

Ở vòng 7, Tottenham tạm vươn lên vị trí thứ 3 sau chiến thắng 2-1 trước Brighton & Hove Albion. Dù chơi trên sân khách, Arsenal và Man City đều đánh bại M.U và Sheffield United với cùng tỷ số 1-0, trong khi Chelsea vượt qua Burnley 3-0.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên