Giải Ngoại hạng Anh: Lukaku - “Sát thủ” tàng hình

Cập nhật: 21-03-2017 | 22:06:33

Khi cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh bước vào giữa giai đoạn tăng tốc và về đích, một trận chiến khác cho danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League cũng diễn ra hấp dẫn không kém. Với 21 bàn thắng ghi được cho Everton, “sát thủ” Lukaku đang bứt phá vươn lên dẫn đầu danh sách.

 Âm thầm, lúc ẩn lúc hiện là những khoảnh khắc giúp Romelu Lukaku dễ dàng xâm nhập vòng cấm làm tung lưới đối phương. Sinh ngày 13-5-1993 ở vùng Antwerp (Bỉ), cậu bé Lukaku sớm bộc lộ năng khiếu chơi bóng bẩm sinh. Năm lên 6, Lukaku theo học ở viện bóng đá địa phương Rupel Boom, rồi chuyển đến KFC Wintam, Lierse và dừng chân ở câu lạc bộ (CLB) hàng đầu Anderlecht trước khi đi tìm chân trời mơ ước tại Chelsea. Tuy nhiên, chàng thanh niên 18 tuổi ngày ấy không thể cạnh tranh vị trí chính thức với hàng loạt ngôi sao hàng đầu ở mái nhà Stamford Bridge. Từ đó, anh bị bỏ rơi và được Ban lãnh đạo cho West Brom mượn. Chỉ trong một mùa bóng, Lukaku đã thể hiện tài săn bàn khi 17 lần lập công/35 lần được ra sân cùng West Brom. Phong độ tỏa sáng giúp anh được Everton săn đón. Chính tại đây, tiền đạo người Bỉ được đồng đội tiếp sức và liên tục ghi bàn. Không phụ lòng tin mà người hâm mộ tại sân Goodison Park dành trọn, Lukaku ghi được 83 bàn sau 4 mùa khoác áo Everton. Trong suốt sự nghiệp thăng trầm tính cho đến thời điểm này, Lukaku ghi tổng cộng 141 bàn ở cấp CLB và 19 bàn cho tuyển Bỉ. Chân sút mang áo số 10 được vinh dự cùng “Những con Quỷ đỏ” tham dự 2 kỳ World Cup 2010, 2014 và Euro 2016. Đặc biệt là Lukaku có thể nói thành thạo tiếng Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và hiểu tiếng Đức. Thần tượng khi còn bé của anh chính là “voi rừng” Drogba từng khoác áo Chelsea.

Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m90, Lukaku rất dũng mãnh và sở hữu nền tảng thể lực sung mãn. Anh thuận chân trái và có những pha tăng tốc, đột phá cùng khả năng sút xa chính xác. Ở vòng đấu 29, Lukaku lập được cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Hull City để vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Premier League với 21 bàn. Đáng nói hơn, cú đúp ấy chỉ diễn ra trong vòng 3 phút đá bù giờ cuối trận, giúp anh phá vỡ kỷ lục cũ của huyền thoại Gary Lineker (20 bàn) lập được trong 1 mùa bóng cho Everton (1985-1986). Ở tuổi 23, “viên ngọc thô” Lukaku hứa hẹn sẽ trở thành một trong những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Lukaku

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên