Giải Ngoại hạng Anh: Man City khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 19-09-2016 | 08:43:46

Mùa giải năm nay mang đến niềm hân hoan cho người hâm mộ nửa xanh thành Manchester, khi Man City liên tiếp ca khúc khải hoàn với chuỗi 6 trận toàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh và đấu trường châu Âu. “Man xanh” đang khẳng định sức mạnh thực sự trước mọi đối thủ.

Ở triều đại của Pellegrini, Man City từng mang về danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 4 trong lịch sử cùng 2 League Cup nước Anh. Tại UEFA Champions League (UCL) mùa rồi, Man City lần đầu tiên vào đến bán kết nhưng đành dừng bước trước Đương kim vô địch UCL Real Madrid. Đó là lý do nhà tỷ phú Al Mubarak quyết định đưa chiến lược gia P.Guardiola từ Bayern Munich đến với mái nhà Etihad. Kể từ sau thành công rực rỡ với cú ăn 6 danh hiệu vô địch cùng Barcelona ở mùa 2008-2009, Pep rời Tây Ban Nha để đi tìm chân trời mới tại Bundesliga. Sau 3 năm gắn bó, Pep giành được 3 “Đĩa bạc” vô địch liên tiếp, 2 Cúp Quốc gia, 1 Siêu Cúp Quốc gia và Cúp các CLB mạnh thế giới nhưng danh hiệu UCL danh giá vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập khi ông dẫn dắt “Hùm xám”. Dĩ nhiên, giải Ngoại hạng Anh luôn hấp dẫn những người thích khám phá và P.Guardiola đã ngồi vào ghế nóng tại sân Etihad với bản hợp đồng kéo dài 3 năm

Vẫn những con người cũ như D.Silva, Sterling, De Bruyne, Aguero… nhưng Pep đã biến những đôi chân nặng trĩu ấy trở nên thanh thoát hơn và bùng nổ ở mùa giải mới. Ông tạo động lực cho tài năng trẻ Sterling tỏa sáng cùng siêu dự bị Iheanacho. Cả 2 con người ấy ghi được 3 bàn và 2 bàn cho Man City tại Premier League. Riêng sát thủ Aguero từng 6 lần lập công ở UCL cùng 3 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Hiện, Man City liên tục dẫn đầu bảng với 15 điểm cùng 15 bàn/5 trận. Như vậy, “Man xanh” thực sự trở thành một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch trên mọi đấu trường.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên