Giải ngoại hạng Anh: Man City lên ngôi vô địch

Cập nhật: 18-04-2018 | 10:03:26

Người hâm mộ Man City thực sự cảm ơn West Brom sau khi đội bóng đang xếp cuối bảng xếp hạng bất ngờ quật ngã M.U 1-0 ở trận đấu muộn vòng 34. Qua đó, giúp Man City trở thành nhà vô địch Giải Ngoại hạng Anh sớm 5 vòng đấu, khép lại một mùa giải đầy sôi động.


Man City
(ảnh) sẽ tái hiện chân dung nhà vô địch Premier League 2013-2014

Con tim của những ai hâm mộ lối chơi giàu sức tiến công của Man City như bị bóp nghẹt bởi vài thất bại bất ngờ gần đây của thầy trò HLV Pep Guardiola. Sau khi đánh bại Arsenal 3-0 trong trận chung kết để đoạt League Cup nước Anh, “Man xanh” bỗng trở thành “đứa trẻ” thơ ngây dễ bị bắt nạt ở tứ kết UEFA Champions League (UCL). Một Liverpool mà trước đó từng bại trận 0-5 trước Man City tại Premier League, nhưng đã khiến “Pep” phải tâm phục khẩu phục bởi 2 thất bại với tổng tỉ số 1-5 (thua 0-3, thua 1-2) qua 2 lượt trận và đành ngậm ngùi rời đấu trường UCL. Tiếp đó, M.U đã kéo dài ngày đăng quang Premier League bằng cách hạ gục Man City 3-2 ngay trên thánh địa Etihad ở trận Derby rực lửa thành Manchester. Nhưng rồi, Man City gượng dậy khi đánh bại chủ nhà Tottenham 3-1 ở vòng 34. Lúc này, đối thủ duy nhất ngáng chân Man City chính là M.U. Cả hai đều thi đấu ít hơn một số đối thủ khác 1 trận. Khoảng cách giữa họ là 16 điểm và nếu “Quỷ đỏ” chiến thắng West Brom ở trận đấu muộn vòng 34 tại “Nhà hát Old Trafford” cổ kính, “Man xanh” phải chờ đến trận tiếp Swansea ở vòng 35 ngay trên sân nhà Etihad diễn ra vào chủ nhật tuần này. Khi ấy, chỉ cần thắng sít sao “Thiên nga”, đội bóng áo thiên thanh sẽ bước lên bục vinh quang.

Và rồi, thần may mắn không mãi ngoảnh mặt với Man City bởi M.U bất ngờ bị West Brom hạ đo ván 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của J.Rodriguez ở phút 73. Như vậy, khoảng cách giữa Man City và đội đứng nhì M.U vẫn là 16 điểm. Nếu M.U có toàn thắng và Man City toàn thua cả 5 trận còn lại, điểm số tối đa của “Quỷ đỏ” chỉ là 86 và “Man xanh” xứng đáng trở thành “tân vương” khi giành 87 điểm (thắng 28, hòa 3, thua 2), ghi 93 bàn và để thủng lưới 25 bàn. Đây chính là chức vô địch Premier League thứ 5 trong lịch sử đội bóng. Riêng với HLV P.Guardiola, thật hạnh phúc khi chiến lược gia Tây Ban Nha nhận được món quà đầu tiên kể từ khi bước chân lên xứ sở sương mù, mở màn cho cuộc chinh phục các danh hiệu trong tương lai.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên