Giải ngoại hạng Anh, Man City - M.U: Derby thành Luân Đôn

Cập nhật: 26-04-2017 | 18:50:20

Sau nhiều lần tạm hoãn, trận Derby được chờ đợi nhất giữa 2 nửa xanh - đỏ thành Manchester sẽ bùng nổ trên thánh địa Etihad. Vào lúc 2 giờ ngày 28-4, Man City hội ngộ M.U ở trận đấu bù vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Vào thời điểm này, “Man xanh” dưới triều đại của tân HLV Pep Guardiola chưa thực sự làm hài lòng fan hâm mộ nửa xanh thành Manchester. Man City hiện xếp thứ 4 kém đội đầu bảng Chelsea 14 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Bị loại khỏi UEFA Champions League (UCL) lẫn FA Cup trước Monaco và Arsenal, Man City phải nỗ lực vượt bậc ở giải Ngoại hạng Anh nếu như không muốn trắng tay mùa này. Thế nhưng, đoạn đường còn lại của thầy trò “Pep” không hề bằng phẳng. Đội hình toàn sao của “Man xanh” cần mắc xích ràng buộc để cùng sát cánh bên nhau. Dù sát thủ Aguero đã liên tục “nổ súng” trở lại với 17 bàn tại Premier League, nhưng những trụ cột còn lại như Y.Toure, De Bruyne, D.Silva… thường sa sút phong độ một cách khó hiểu. Lượt đi, Man City bất ngờ đánh bại M.U 2-1 trên sân đối phương nhờ vào 2 bàn thắng của Iheanacho và De Bruyne. Dẫu sao, họ không hề lép vế trên sân nhà bởi từng giành 4 chiến thắng, thua 1 trong 5 lần tiếp M.U gần đây.

Đối với M.U, thành tích 23 trận bất bại ở Premier League kể từ cú ngã ngựa 0-4 trước Chelsea vào ngày 23-10 năm ngoái là thành quả đáng khen của thầy trò HLV Mourinho. Chiến thắng trước “The Blues” và Burnley với cùng tỉ số 2-0, đánh bại Anderlecht 2-1 ở lượt về giúp M.U vươn lên vị trí thứ 5 và góp mặt tại bán kết UEFA Ueropa League (UEL). Kém Chelsea 15 điểm và còn 1 trận chưa đấu, mục tiêu giành 1 suất dự UCL hay UELcủa M.U có vẻ dễ dàng hơn ngôi vô địch Premier League. Trong hoàn cảnh hàng công gặp hạn, “Quỷ đỏ” càng thêm lo âu khi Ibrahimovic lại dính chấn thương gối. “Người đặc biệt” đành trao trọng trách cho Rooney và gã Shrek bừng sáng cùng Martial ghi bàn đánh bại chủ nhà Burnley 2-0 ở vòng 34. Kể từ ngày 4-3-2017, Rooney chỉ xuất hiện trên sân từ băng ghế dự bị. “Thần đồng” bóng đá Anh một thời không dấu được cảm xúc: “Tôi đã dính vài chấn thương nhỏ lẫn nghiêm trọng. Giờ, tôi đã trở lại, cảm thấy mạnh mẽ và xin cảm ơn vì được chơi và lập công trong trận đấu này”. Vắng hàng loạt trụ côt như Ibrahimovic, Mata, trung vệ Rojo…; M.U sẽ gặp bất lợi và khó lòng đánh bại “Man xanh ” tại thánh địa Etihad nóng bỏng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Manchester

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên