Giải Ngoại hạng Anh, Man City - M.U: Derby thành Manchester

Cập nhật: 10-11-2018 | 09:54:13

Chiến thắng 6-1 trước Southampton ở vòng 11 vừa qua như lời cảnh báo mà Man City gửi đến bất kỳ đối thủ nào tại Giải Ngoại hạng Anh. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 11-11, thánh địa Etihad sẽ chứng kiến trận Derby thành Manchester giữa 2 người láng giềng “Man xanh” và M.U.

 Tiền đạo Sterling (trái) ngày càng tỏa sáng trên hàng công Man City

 Ác mộng xảy ra với Southampton trong chuyến hành quân đến sân Etihad. Trước sức ép ghê gớm của đối phương, hậu vệ Hoedt lúng túng đá phản lưới nhà ở phút thứ 6, biếu cho Man City một món quà từ trên trời rơi xuống. Không dừng lại, lần lượt Aguero, D.Silva, Sterling và Sane ghi 5 bàn ấn định chiến thắng 6-1 tưng bừng cho “Man xanh”. Thầy trò Pep Guardiola đã lấy lại ngôi đầu từ Chelsea với 2 điểm nhiều hơn đối phương. Ở đấu trường UEFA Champions League (UCL), Man City dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đội khách Shakhtar Donetsk với tỉ số 6-0 để vươn lên dẫn đầu bảng F. Tài năng trẻ G.Jesus đóng góp cú hat-trick và có thể sẽ là lá bài ẩn của HLV “Pep”. Con số 33 bàn thắng và lọt lưới 4 giúp Man City trở thành đội bóng sở hữu hàng công và thủ mạnh nhất hiện tại. Ngoài Aguero cùng Aubameyang (Arsenal), Hazard (Chelsea) đang đồng dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 7 bàn, cú đúp của Sterling trong chiến thắng trước Southampton giúp anh có được 6 pha lập công cho “Man xanh”. Bên cạnh đó, những Mahrez, D.Silva đều là các tiền vệ có khả năng ghi bàn từ tuyến 2. Với dàn sao đang tỏa sáng, không khó cho Man City giành trọn 3 điểm ở trận Derby thứ 74 trên sân nhà.

Lúc này, M.U vừa thở phào nhẹ nhõm khi may mắn vượt qua Juventus 2-1 vào những phút cuối trận để đòi lại món thua 0-1 ở lượt đi UCL. Trở lại Premier League, hai chiến thắng liên tiếp trước Everon và Bournemouth với cùng tỉ số 2-1 ở 2 lượt trận vừa qua, đưa “Quỷ đỏ” lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Mới đây, HLV Mourinho lại dính vào rắc rối bởi những lời lẽ khó nghe bằng tiếng Bồ ở đường hầm trong chiến thắng 3-2 trước Newcastle vào đầu tháng 10. Nếu FA xử lý nặng tay, khả năng “Người đặc biệt” khó có thể chỉ đạo ở băng ghế huấn luyện trong trận Derby quan trọng này. Về lực lượng, sự sa sút của Lukaku khiến HLV Mourinho chỉ còn biết trông cậy vào sự trở lại của bộ đôi Martial - Sanchez hay Rashford. Ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 1, thua 2) trong 5 lần đối đầu ở Premier League gần đây tại Etihad

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên