Giải ngoại hạng Anh, Man City - West Ham: Chủ nhà khôi phục niềm tin

Cập nhật: 18-04-2015 | 08:58:01

Không ai tin vào thất bại cay đắng 4-2 của Man City trước MU ở trận Derby thành Manchester hồi tuần rồi. Giờ, “Man xanh” khát khao giành chiến thắng khi tiếp West Ham vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 19-4 trên thánh địa Etihad.

Một mình Aguero tả xung hữu đột với cú đúp vào lưới thủ thành De Gea, không giúp Man City giành kết quả khả quan bởi MU đã 4 lần đột lưới đội khách. Giờ, Man City tụt xuống vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng Chelsea 12 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu không kịp vực dậy tinh thần rệu rã của những Y.Toure, Silva, Fernandinho… Man City còn rơi tự do và bị đánh bật khỏi tốp 4. Hiện, đoàn quân của Pellegrini kém MU 4 điểm và hơn Liverpool 4 điểm. Suất dự vòng sơ loại UEFA Champions League mùa tới nhiều khả năng vuột khỏi tầm tay “Man xanh”. Trung vệ Kompany có thể vắng mặt do chấn thương khiến hàng thủ vốn có vấn đề của đội chủ sân Etihad thêm mong manh. Dù họ vẫn thừa hưởng hàng công mạnh nhất (65 bàn) nhưng hàng thủ cũng để lọt lưới đến 34 bàn/32 trận. Rất may, Aguero như cánh chim lẻ loi, tỏa sáng và hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League với 19 bàn. Hy vọng sân nhà sẽ giúp Man City giành chiến thắng để khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ.

Aguero (phải) vẫn lẻ loi trên hàng công Man City

Trong khi đó, thầy trò S.Allardyce vừa bị mất điểm đáng tiếc trước Stoke City. Dù hậu vệ trái Cresswell sớm phá vỡ thế bế tắc bằng bàn mở tỉ số ở phút thứ 7, nhưng sự mất tập trung ở phút 90+5 khiến West Ham trả giá khi để tiền vệ Amautovic san bằng cách biệt 1-1. Hiện vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng bảo đảm an toàn cho West Ham ở mùa này. Trong quá khứ, họ nhiều lần cay đắng bại trận khi đến làm khách tại Etihad (thắng 9, hòa 5, thua 31). Tuy nhiên, trong 5 cuộc đối đầu gần đây, West Ham thắp lên chút ánh sáng khi hòa 2, thua 2 và giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Hòa cũng đủ giúp West Ham ngẩng cao đầu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên