Giải Ngoại hạng Anh, Man City – West Ham: “Man xanh” khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 27-08-2016 | 07:18:07

Sau khi chính thức giành vé vào vòng bảng UEFA Champions League (UCL), Man City chuẩn bị chạm trán West Ham vào lúc 22 giờ ngày 28-8 trên thánh địa Etihad. Với lực lượng hùng hậu, đội chủ nhà sẽ không cho phép “Búa tạ” lặp lại kịch bản như mùa giải năm ngoái.

Giành chiến thắng trước Steaua Bucuresti với tổng tỉ số 6-0, “Man City” vững bước tại đấu trường UCL. Chỉ với đội hình dự bị, thầy trò Pep Guardiola vẫn nhẹ nhàng đánh bại Steaua 1-0 trong trận lượt về. Tại Premier League, “nửa xanh thành Manchester” vẫn chưa nguôi ngoai khi bại trận 1-2 trước West Ham trên sân nhà mùa rồi. Thậm chí lượt về, họ không thể giành chiến thắng và bị “Búa tạ” cầm hòa 2-2. Giờ đây, mọi chuyện đã khác. Pep đang sở hữu những “báu vật” mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm khát như chân sút Aguero, nhạc trưởng De Bruyne, tài năng trẻ Sterling hay dàn tiền vệ chất lượng gồm D.Silva, Y.Toure, Fernandinho… Ngay cả vị trí chính thức của thủ thành J.Hart cũng bị lung lay khi Caballero tỏ ra vững chắc trong 3 trận vừa qua tại Premier League và UCL. Trên hàng công, bộ đôi Aguero - Nolito đã ghi tổng cộng 5 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Riêng Aguero lập được cú hat-trick trong chiến thắng 5-0 trước Steaua. Như vậy, “Man xanh” vững tin vào 1 chiến thắng trên sân nhà trước hiện tượng “Búa tạ”.

Bên kia chiến tuyến, thầy trò S.Bilic đang đối mặt với cơn bão chấn thương khi hàng loạt mắt xích quan trọng như tiền vệ Payet, Sakho, Carroll hay Ayew đều dính chấn thương. Đó là lý do vì sao West Ham để thua Chelsea 2-1 và vất vả vượt qua Bournemouth 1-0 qua 2 lượt trận. Tại UEFA Europa League, “Búa tạ” bị loại sau khi hòa Astra của Romania 1-1 và thua 0-1 ở lượt về. Trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp “Man xanh”, họ chỉ một lần duy nhất đánh bại đối phương. Như vậy, đội khách có thể trắng tay rời sân Etihad.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên