Giải Ngoại hạng Anh, Manchester United-Man City: Đại chiến thành Manchester

Cập nhật: 12-04-2015 | 09:36:23

(BDO) Cuộc đua giành danh hiệu vô địch Premier League càng trở nên gay cấn khi 2 đội bóng thành Manchester đọ sức ở giai đoạn về đích. Vào lúc 22 giờ tối nay (12-4), nhà hát Old trafford sẽ bùng nổ và ngập tràn hai màu đỏ - xanh của fan hâm mộ cuồng nhiệt trong trận chiến giữa MU-Man City.

Rooney (phải) và Aguero (giữa) sẽ đọ sức tại sân Old trafford Ảnh: mirror.co.uk

Về lý thuyết, cả MU và Man City đều có thể giành ngôi quán quân nếu cả 2 không được phép thất bại và chờ Chelsea bị sẩy chân ở những trận còn lại. Hiện, “The Blues” đang đứng đầu với 70 điểm cách MU (xếp thứ 3) 8 điểm và Man City (xếp thứ 4) 9 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Chỉ cần giành thêm 4 trận thắng và 1 trận hòa, Chelsea sẽ cán đích đầu tiên. Tuy nhiên, hơi nóng từ Arsenal đang đến rất gần. Pháo thủ tạm xếp nhì bảng với 66 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn Chelsea 2 trận.

Vì lẽ đó, trận Derby thành Manchester sẽ giúp “ngư ông” Chelsea đắc lợi khi cả 2 đối thủ sẽ níu chân nhau bất kể đội nào giành chiến thắng ở trận chiến này.

“Quỷ đỏ” từng thua Man City 1-0 tại sân Etihad ở lượt đi. Chân sút Aguero là người hùng ghi bàn thắng duy nhất, giúp “Man xanh” tránh 1 trận hòa trên sân nhà. Hiện chân sút Argentina đã ghi 17 bàn và tạm xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới Premier League.

Vòng 31 giải ngoại hạng chứng kiến chiến thắng 3-1 của MU trước Aston Villa. “Quỷ đỏ” hoàn toàn áp đảo đội khách với 70% tỷ lệ kiểm soát bóng. Cú đúp của tiền vệ Herrera và pha lập công của Rooney giúp MU vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Chuỗi 5 trận bất bại gần đây chứng tỏ thầy trò Louis van Gaal đã dần tìm ra tiếng nói chung. Dù R.v.Persie vẫn chưa hồi phục chấn thương mắc cá chân, nhưng “Gã Shrek” Rooney thật sự làm yên lòng người hâm mộ, bởi phong độ tỏa sáng trong màu áo “Tam sư” và MU.

Thêm vào đó, Herrera và Mata, Fellaini hay Carrick luôn thi đấu tròn vai khiến Di Maria và Falcao phải ngồi ở băng ghế dự bị, cho thấy MU có nhiều lựa chọn hơn trong các phương án tấn công.

Sơ đồ 4-1-4-1 với Rooney cắm trên tuyến đầu đã phát huy tác dụng bởi đội trưởng MU luôn quấy rối hàng thủ đối phương, tạo nhiều khoảng trống cho Herrera, Mata hay Fellaini ghi bàn từ tuyến 2. Với lợi thế sân nhà, MU sẽ có điểm ở trận đấu này.

Bến kia chiến tuyến, dù khả năng lật đổ Chelsea ngày càng trở nên xa vời với Đương kim vô địch Premier League 2014-Man City, nhưng HLV Pellegrini vẫn sử dụng chiêu “khích tướng” đối với người đồng nghiệp Louis van Gaal và xốc dậy tinh thần rệu rã của “Man xanh”.

Kể từ ngày đầu năm mới, Man City chỉ thắng 5 trận và đều hòa hoặc thất bại trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trong đó, Man city để thua Arsenal 2-0, Liverpool 2-1, ngã ngựa trước Burnley 1-0 và mới đây là thất bại 2-1 trước Crystal Palace.

Ở giai đoạn lượt về, họ để Chelsea, Everton và Hull City cầm chân với cùng tỷ số 1-1. Chính những thất bại trước các đội bóng hạt tiêu như Burnley, Crystal Palace khiến Man City dần đánh mất lợi thế trên đường đua.

“Man xanh” hiện xếp sau MU và trận cầu sinh tử trên sân Old Trafford sẽ ảnh hưởng đến cục diện và vị trí của các đội trên bảng xếp hạng. Nếu thất bại, giấc mơ bảo vệ chức vô địch của đội khách sẽ tan thành mây khói.

Đội chủ sân Etihad nhiều khả năng mất sự phục vụ của trung vệ Kompany (chấn thương gân kheo), Bony (gối), Jovetic (căng cơ). Trong khi đó, Y.Toure đang dần lấy lại phong độ. Gánh nặng trên hàng công đặt lên đôi chân của Aguero, D.Silva và phần còn lại của đội bóng.

Trong 70 chuyến làm khách đến Old Trafford, “Man xanh” thường thất thế (thắng 18, hòa 22, thua 30). Tuy nhiên, điều đó trở thành quá khứ khi Man City luôn đánh bại MU trong 7 cuộc đọ sức gần đây trên sân khách lẫn sân nhà. Cuộc đại chiến thành Manchester sẽ có kết cục nghiêng về đội biết tận dụng tốt cơ hội ghi bàn.

Đội hình dự kiến:

MU: 4-1-4-1

Thủ môn: De Gea; hậu vệ: Blind, Rojo, P.Jones, Valencia; tiền vệ: Carrick, Fellaini, A.Young, Mata và Herrera; tiền đạo: Rooney; HLV: Louis van Gaal.

Man City: 4-2-3-1

Thủ môn: J.hart; hậu vệ: Clitchy, Demichelis, Sagna, Mangala (Kompany); tiền vệ: D.Silva, Y.Toure, Navas, Fernandinho; Dzeko: tiền đạo: Aguero; HLV: M.Pellegrini

Vũ Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên