Giải Ngoại hạng Anh: Mourinho - “khắc tinh” của trọng tài

Cập nhật: 29-10-2015 | 08:56:47

Giải Ngoại hạng đã đi qua một phần tư chặng đường nhưng Chelsea dưới triều đại Mourinho vẫn đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng với vị trí thứ 15. Thay vì nhận trách nhiệm, “Người đặc biệt” lại vướng vào lắm rắc rối bởi lời nói lẫn cử chỉ nhằm vào “ông vua” áo đen.

Mourinho (phải) luôn gây khó khăn cho các trọng tài

Nếu theo dõi nghiệp cầm quân kể từ khi Mourinho thành công cùng Porto, Inter Milan với 2 danh hiệu vô địch UEFA Champions League (UCL), có thể dễ dàng nhận ra những bước lùi kể từ lúc nhà cầm quân người Bồ rời Chelsea lần đầu tiên, cập bến Real Madrid và trở lại mái nhà Stamford Bridge. Thông thường, sau 2 mùa dẫn dắt, lẽ ra mùa thứ 3 sẽ là lúc Mourinho gặt hái quả ngọt. Thế nhưng sau chức vô địch Premier League mùa rồi, “The Blues” của Mourinho sa sút đến khó hiểu bằng 5 thất bại trước Man City, Crystal Palace, Everton, Southampton, West Ham và bị loại khỏi League Cup khi vừa để thua Stoke City 4-5 (hòa 1-1) ở loạt đá luân lưu.

Sau những phát biểu nhằm vào tổ trọng tài trong thất bại 1-3 trước Southampton trên sân nhà, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã phạt Mourinho 50.000 Bảng và cấm chỉ đạo 1 trận. Thế nhưng, trong chuyến làm khách hòa Dynamo Kyiv 0-0 tại đấu trường UCL, Mourinho có khả năng bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu - UEFA xử phạt bởi việc chê trách trọng tài trong những tình huống Fabregas bị đốn ngã. Không dừng ở đó, Mourinho tiếp tục có những phản ứng không hay xung quanh phòng thay đồ với trọng tài vào giữa 2 hiệp trận thua West Ham. Theo cựu trọng tài Premier League, Keith Hackett: “Mourinho đã làm xấu đi hình ảnh của Premier League. Ông ta đổ tội cho trọng tài vì những màn trình diễn nghèo nàn của CLB”. Sau thất bại 1-2 trước West Ham, Chelsea đối mặt với mức phạt lên đến 25.000 Bảng do nhận 5 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ của tiền vệ Matic. Giờ đây, Mourinho chính là nỗi ám ảnh đối với các trọng tài khi điều khiển những trận đấu có sự góp mặt của Chelsea.

 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên