Giải ngoại hạng Anh, MU – Leicester: Thử thách cho “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 10-08-2018 | 10:39:23

Một mùa giải qua đi để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ M.U. Kết thúc ở vị trí thứ 2, thầy trò HLV Mourinho quyết lấy lại ánh hào quang một thời. Vào lúc 2 giờ ngày 11-8, “Quỷ đỏ” sẽ mở màn mùa bóng mới bằng cuộc tiếp đón Leicester tại “Nhà hát những ước mơ” Old Trafford.

Uy tín và tầm ảnh hưởng của HLV Mourinho dường như ngày càng giảm sút kể từ khi “Người đặc biệt” không thể đưa Real Madrid, rồi Chelsea đạt được tham vọng của những ông chủ giàu có. Ngày 17-12-2015, Chelsea đã sa thải Mourinho do thành tích tệ hại (thua 9/16 trận) ở mùa 2015-2016. Chiến lược gia người Bồ đành ngồi chơi xơi nước và mãi đến tháng 5-2016, M.U đã trao cơ hội cho Mourinho với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Ngay mùa đầu tiên, “Quỷ đỏ” đã gặt hái cú ăn 3 gồm chức vô địch UEFA Europa League lần đầu tiên trong lịch sử CLB, Siêu Cúp nước Anh và EFL Cup. Thế nhưng, vị trí Á quân và trắng tay ở mùa rồi đặt dấu chấm hỏi cho khả năng cầm quân của “người đặc biệt”. Ban lãnh đạo đã mở rộng hầu bao và mang về những cái tên sáng giá như Pogba, Lukaku, Matic... cũng như giữ chân thủ thành De Gea, nhưng đổi lại chỉ là 1 suất dự UEFA Champions League. Áp lực buộc HLV Mourinho phải cải thiện lối chơi và tính toán phân sức cho từng đấu trường. Giã từ International Champions Cup với 2 chiến thắng, 1 thua, người hâm mộ “Quỷ đỏ” vẫn chưa hết lo âu trước trận khai mạc gặp Leicester. Tuy nhiên, với khả năng ghi bàn sát thủ của Lukaku cùng những gương mặt chơi ấn tượng tại World Cup 2018 như Pogba (Pháp), Fellaini (Bỉ), A.Young (Anh)... M.U sẽ không khó giành chiến thắng đầu tiên ngay trên sân nhà.


Lukaku
(giữa) sẽ nỗ lực săn tìm bàn thắng cho M.U

 Trong khi đó, Leicester không còn là ngựa ô như lần đầu tiên làm nên lịch sử đoạt chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh 2016. Kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9, Leicester không có cơ hội tham dự đấu trường châu Âu nên sẽ tập trung vào giải quốc nội. Những cái tên như tiền vệ Kante, Drinkwater, Mharez lần lượt theo nhau ra đi tìm tương lai ở Chelsea, hay chân trời khác tại Man City. Giờ, HLV Puel chỉ trông cậy vào một vài công thần còn lại như thủ thành Schmeichel, chân sút Vardy, đội trưởng Morgan, Maguire, Okazaki... để làm bộ khung trong sơ đồ 4-2-3-1. Từng thua 4, hòa 1 trong 5 chuyến làm khách gần đây gặp M.U tại Premier League, “Bầy cáo” có thể trắng tay rời thành Manchester.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên