Giải Ngoại hạng Anh - Premier League, Arsenal L - Manchester United: Pháo thủ không ngại Quỷ đỏ

Cập nhật: 21-11-2014 | 11:16:08

Vòng 12 giải Ngoại hạng sẽ thu hút mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá toàn cầu, khi Quỷ đỏ MU đến làm khách gặp Arsenal trên Pháo đài cổ Emirates thành Luân Đôn vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 23-11.

Ở giải ngoại hạng, khi những đại gia bóng đá Anh chạm trán nhau sẽ luôn có cảnh trầy vi tróc vẩy mà cả 2 đều chịu chung số phận. Cuối tuần này, trong khi đội đầu bảng Chelsea chỉ tiếp West Brom trên sân nhà, Arsenal và MU phải quyết đấu để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Trận hòa 3-3 đáng trách khi Pháo thủ dẫn trước Anderlecht 3 bàn và để đội khách san bằng cách biệt, khiến Arsenal chưa thể giành lợi thế tuyệt đối để sở hữu 1 trong 2 vé đi tiếp ở đấu trường châu Âu. Như người mê ngủ, Pháo thủ tiếp tục trượt dài trước đội chủ nhà Swansea khi để thua 1-2 trong thời điểm dầu sôi lửa bỏng. Do nhiều vị trí bị khiếm khuyết vì chấn thương như Koscielny, Debuchy, Arteta, Ozil và Giroud, Arsenal luôn ra sân như thương binh cố chống chọi trên chiến trường. Dù mũi nhọn Sanchez đã liên tục nổ súng và tuyển thủ Anh -Welbeck luôn tả xung hữu đột, Pháo thủ vẫn ở vị trí thứ 6 và chỉ hơn MU đứng thứ 7 với vỏn vẹn 1 điểm. Vì lẽ đó, Thầy trò Wenger khát khao một chiến thắng để vực dậy tinh thần Pháo thủ. Lợi thế sân nhà giúp Arsenal có thể đánh bại MU đang ở giai đoạn kết nối những ngôi sao còn lạ lẫm với không khí cuồng nhiệt ở giải Ngoại hạng.

Với MU, trận hòa Chelsea 1-1 đầy may mắn và thất bại 0-1 trước đội khách Man City ở vòng 9 và 10 cho thấy Quỷ đỏ vẫn chưa thực sự hồi sinh. Khi Rojo, Smalling, Evans, Blind dính chấn thương, thầy phù thủy Louis van Gaal cũng hết phép và đành bó tay nhìn đối phương tra tấn thủ thành De Gea. Trên hàng công, bản hợp đồng đắt giá Falcao chưa kịp lên tiếng đã phải ngồi ngoài do vết thương bàn chân chưa lành hẳn. Trong khi đó, R.v.Persie vẫn ở phong độ phập phù do thể lực cạn kiệt bởi lịch thi đấu dày đặc. Điểm sáng còn lại chính là tân binh De Maria và gã Shrek Rooney. Thần đồng một thời của bóng đá Anh đã kiến tạo những đường chuyền như tranh vẽ cho đồng đội ghi bàn qua 4 chiến thắng của Tam sư ở vòng loại Euro 2016 vừa qua. Lịch sử luôn nghiêng về Arsenal khi họ tiếp đón MU trên sân nhà (thắng 46, hòa 19, thua 23). Tuy nhiên, 6 lần đọ sức gần đây tại Premier League, Quỷ đỏ lại chiếm ưu thế tuyệt đối (thắng 4, hòa 2) và cả 2 trận hòa đều diễn ra trên sân Emirates. Như vậy, đôi bên có lực lượng đồng đều và chiến thắng tùy thuộc vào nước cờ tàn mà 2 chiến lược gia lão luyện vận dụng ở cuối ván đấu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên