Giải Ngoại hạng Anh - Premier League: Aston Villa - Arsenal: Lung lay ngôi đầu

Cập nhật: 13-01-2014 | 00:00:00

  Giroud (trái) lẻ loi trên hàng công Arsenal  Chưa bao giờ Pháo thủ cảm giác hơi nóng rất gần từ Man City và Chelsea trong cuộc chạy đua giành danh hiệu vô địch Premier League như lúc này. Hiện Arsenal đang gặp nhiều khó khăn bởi danh sách chấn thương kéo dài. Ngoài Vermaelen, Ramsey, Diaby, Bendtner... giờ đến lượt Theo Walcott (sau khi bình phục và chơi thật ấn tượng) lại dính chấn thương và nhiều khả năng sẽ ngồi ở ngoài thêm 6 tháng.

Điều đó xem như đồng nghĩa với việc chân sút hàng đầu của Arsenal sớm nói lời chia tay với mùa giải năm nay. Một mình Giroud lẻ loi và là lựa chọn số 1 trên hàng công, sẽ phải cày ải trên mọi mặt trận. Không có Ramsey tuyến giữa của Arsenal trở nên lạc nhịp bởi tài kiến thiết và khả năng ghi bàn của tiền vệ xứ Wale (ghi 8 bàn), góp phần định hình lối chơi tấn công quyến rũ của Pháo thủ, đành rằng vẫn còn Ozil, Arteta, Rosicky... nhưng chính Ramsey mới thực sự là chìa khóa làm nên thành công của Arsenal.

Thành tích 5 trận bất bại (trong đó có trận thắng Tottenham 2-0 tại Cúp FA) cho thấy Arsenal vẫn chơi ổn định nhưng thất bại 3-6 trước Man City và hòa Chelsea 0-0 trước đó như đe dọa ngôi vị số 1 của Pháo thủ. Giáo sư Wenger rất cần 1 chân sút chính hiệu để cải thiện hàng công. Ở lượt đi, Arsenal từng thất bại thảm hại trước Aston Villa 1-3 trong ngày ra quân đầu tiên (17-8-2013) ngay tại thánh địa Emirates linh thiêng. Họ không quên nỗi ám ảnh mang tên Benteke, chính tiền đạo này là người lập cú đúp và Luna (ghi 1 bàn) biến pháo thủ thành anh hề trước sự chứng kiến của hơn 60.000 khán giả nhà.

Hiện, đội chủ sân Villa Park đang xếp thứ 11 nhưng luôn là khắc tinh của Arsenal ở mùa bóng này. Trong quá khứ, Aston Villa từng chiếm thế thượng phong (thắng 38, hòa 22, thua 24) nhưng ở 6 cuộc đọ sức gần đây, đội khách nhỉnh hơn đôi chút (thắng 4, thua 2). Như vậy, nếu sẩy chân trước Aston Villa, nguy cơ ngôi đầu sẽ rơi vào tay kình địch Man City là rất cao.

            VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên