Giải Ngoại hạng Anh - Premier League, MANCHESTER CITY - TOTTENHAM HOSTPUR: Cuộc chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 17-10-2014 | 10:56:55

Vòng quay của sân cỏ châu Âu tiếp tục lăn đều sau hơn 2 tuần rộn rã cùng vòng loại Euro 2016. Vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 18-10, tâm điểm của vòng 8 giải Ngoại hạng là cuộc so tài đỉnh cao giữa đội chủ nhà Man City và Tottenham trên thánh địa Etihad huyền ảo.

Aguero (giữa)sẽ đe dọa hàng thủ Totteham

Chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Aston Villa giúp Man xanh giữ vững vị trí thứ 2 (14 điểm), kém đội đầu bảng Chelsea 5 điểm. Chuỗi thành tích 4 thắng, 2 hòa, 1 bại của Man City không có gì đáng trách bởi họ phải căng sức trên mọi đấu trường. Tại UEFA Champions League, Man xanh thật sự hụt hơi khi để thua Bayern Munich 0-1 và chia điểm trên sân nhà trước Roma với tỷ số 1-1. Một lần nữa, thầy trò Pellegrini luôn để lọt lưới vào giờ chót. Sự xuất hiện của Lampard trong thời điểm nhạc trưởng Y.Toure mất dần phong độ, là cứu cánh nơi tuyến giữa của Man xanh. Song, đội chủ sân Etihad không thể đặt gánh nặng lên vai lão tướng đã bước sang tuổi 36. Anh chỉ đóng vai siêu dự bị và sẽ gây bất ngờ khi đối phương mất tập trung. Trong số những bản hợp đồng mới, cặp hậu vệ người Pháp Sagna - Mangala vẫn chưa hòa nhập, mỗi khi được tung ra sân trong đội hình chính. Trong khi đó, Fernando vẫn không có vé chính thức bởi phong độ ổn định của Silva, Nasri, Navas hay Fernandihno. May thay, hàng công gồm bộ đôi Aguero - Dzeko vẫn thay nhau phát pháo. Aguero đã ghi 5 bàn và hiện xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới Premier League, sau Diego Costa của Chelsea. Lịch sử 64 lần tiếp Tottenham trên sân nhà, ưu thế nghiêng về Man City (thắng 33, hòa 14, thua 17). Trong 6 cuộc chạm trán gần đây cũng vậy, đội chủ nhà tỏ ra lấn lướt (thắng 5, thua 1). Như vậy, nếu hàng công tiếp tục tỏa sáng và hàng thủ chơi tập trung hơn nữa, sẽ có điểm dành cho Man City.

Dù không được đánh giá cao như đối phương, Totteham vẫn luôn nằm trong tốp những thế lực hàng đầu bóng đá Anh. Trận hòa Arsenal 1-1 trên sân khách và chiến thắng sít sao 1-0 trước Southampton ở 2 vòng vừa qua như lời thách thức trước Man City. Không sở hữu những cá nhân xuất sắc nhưng với lối chơi quyết tâm, đoàn kết của những Chadli, Vertonghen, Soldado hay Adebayor… Tottenham không e ngại bất kỳ đối thủ nào. Dù chơi ở vị trí tiền vệ, tuyển thủ Bỉ - Chadli đã 4 lần xé toang mành lưới đối phương, phối hợp với Eriksen cơ động, sẽ đặt hàng thủ Man City trong tình trạng báo động. HLV Pochettino sẽ khôn ngoan lựa chọn sơ đồ 4-2-3-1 thiên về phòng ngự phản công với Soldado hoặc Adebayor cắm trên tuyến đầu. Chỉ cần hàng thủ Man City lơ là, đội khách sẵn sàng đánh úp để nuôi hy vọng giành 1 điểm trên sân đối phương. Trận đấu sẽ thực sự nóng bỏng bởi lối chơi giàu sức tấn công của đôi bên.

VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên