GIẢI NGOẠI HẠNG ANH - PREMIER LEAGUE, QUEEN PARK RANGERS - ASTON VILLA: Cuộc vượt cạn của 2 kẻ cùng khổ

Cập nhật: 27-10-2014 | 16:14:20

Hầu hết những trận cầu đinh tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu đều diễn ra vào cuối tuần qua. Đầu tuần này, trận đấu muộn nhất vòng 9 Premier League diễn ra vào lúc 3 giờ ngày 28-10 trên sân Loftus, là cuộc vượt cạn giữa 2 người cùng khổ mang tên Queen Park Rangers (QPR) và Aston Villa.

Sau thất bại thảm hại trong chuyến làm khách trước Everton 0-3, không ai có thể tin Aston Villa lại sa sút một cách khó hiểu đến thế. Khởi đầu trong mơ bằng những chiến thắng ấn tượng, trong đó có việc đánh bại đội chủ nhà Liverpool 1-0; giờ Aston Villa bước vào giai đoạn khó khăn nhất. Lịch thi đấu thật không công bằng khi lần lượt trong 4 vòng vừa qua, đội chủ sân Villa Park trở thành nạn nhân khi chuốc lấy 4 trận thua cay đắng trước Arsenal 0-3, Chelsea 0-3, Man City 0-2 và Everton 0-3. Họ không ghi được 1 bàn nào và để thủng lưới đến 11 bàn. Chẳng thể trách Aston Villa bởi họ phải chạm trán với 4 thế lực hùng mạnh của bóng đá Anh. Vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng là điều mà những Agbonlahor, Benteke, Richardson, Senderos không hề mong đợi. Vì vậy, trận chiến trước QPR thực sự mang ý nghĩa lớn lao đối với thầy trò Phil Lambert. Một chiến thắng trước QPR không những giúp Aston Villa cải thiện thứ hạng, mà còn giúp họ khôi phục niềm tin nơi người hâm mộ. Nếu quyết tâm, đội khách có thể rời sân với 3 điểm trong tay.

Trong khi đó, vừa chân ướt chân ráo trở lại Premier League sau hơn 1 mùa nỗ lực ở giải hạng 1, QPR lại rơi vào tình huống ngàn cân treo sợi tóc, khi họ đang nằm ở đáy bảng xếp hạng với thành tích nghèo nàn (1 thắng, 1 hòa, thua 6). Ở vòng 8, suýt chút nữa QPR có thể đánh bại Liverpool. Tiếc thay, 2 pha đá phản lưới nhà của cặp trung vệ Caulker - Dunne đã khiến họ bại trận với tỉ số 2-3. Với 4 điểm và kém tốp giữa 7 điểm, đội chủ nhà vẫn có thể vượt cạn nếu họ nỗ lực trong những vòng đấu tới. Trước mắt, họ cần vượt qua 1 Aston Villa đang rệu rã về tinh thần. Trong 6 cuộc đọ sức gần đây, QPR hơi lép vế (thắng 1, hòa 3, thua 2). Tuy nhiên, lịch sử 18 lần tiếp đón Aston Villa hoàn toàn đứng về phía đội chủ nhà (thắng 10, hòa 5, thua 3). Đó là tia sáng lóe lên từ cuối đường hầm và nhà cầm quân lão luyện Harry Redknap sẽ không bỏ qua cơ hội để giành chiến thắng thứ 2 cho đội chủ sân Loftus.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên