Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) Tottenham-Manchester United: Quỷ đỏ đã có Rooney

Cập nhật: 28-12-2014 | 09:52:56

Vào lúc 19 giờ tối nay (28-12), trận đấu sớm  nhất vòng 19 giữa gà trống Totteham và Quỷ đỏ MU sẽ diễn ra trên sân White Hart Lane dưới tiết trời lạnh giá của mùa đông ở xứ sở sương mù.

Rooney (trái) sẽ gây khó cho hàng thủ Tottenham

 

Khi sân cỏ  tại các giải Vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu tạm đóng cửa để cầu thủ có thể tận hưởng giáng sinh và chào năm mới, giải Ngoại hạng càng trở nên sôi động bởi những trận cầu đinh, để cống hiến cho người hâm mộ những bữa tiệc trong dịp nghỉ lễ.

Với Tottenham, vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng là thành quả của một tập thể không phụ thuộc vào bất kỳ ngôi sao nào. Sau thất bại trước Chelsea 0-3, Totten ham bỗng lột xác với chuỗi 5 trận bất bại tại Pemier League. 13 điểm giành được (thắng 4, hòa 1) đã đưa Tottenham từ vị trí thứ 10 tăng thêm 3 bậc.

Dù để thua Besiktas 0-1 ở lượt đấu cuối, nhưng Tottenham lúc đó đã chính thức đi tiếp vào vòng knock-out UEFA Europa League. Việc dồn sức cho mặt trận trong nước là điều tối cần thiết khi giải Ngoại hạng bước vào giai đoạn tăng tốc.

Chiến thắng 2-1 trước đội bét bảng Leicester vào ngày lễ tặng quà hôm thứ sáu như tiếp sức cho Tottenham ở trận quyết chiến với MU. Sự tỏa sáng của Eriksen và chân sút Kane đã mang về 2 bàn thắng quý giá cho gà trống trên sân khách.

Dù thủ thành Lloris bị chấn thương chân trong trận gặp Leicester chưa đầy 2 ngày trước đó, anh vẫn sẽ ra sân ở trận đấu này. Lực lượng của Tottenham vẫn được bảo toàn và HLV Pochettino sẽ tung đội hình mạnh nhất để đạt mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Trong 73 lần tiếp đón MU trên sân nhà, ưu thế khá cân bằng khi Tottenham thắng 23, hòa 26, thua 24. Ngay ở 6 lần đọ sức gần đây, lợi thế vẫn chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 2 , thua 2).

Với Quỷ đỏ, chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục ở vòng 18  trước gà trống Newcastle-đội duy nhất đánh bại Chelsea 2-1 ở mùa này, như lời cảnh báo đối với đội đứng đầu Chelsea. Ngay cả Man City không thể ngồi yên với vị trí nhì bảng khi khoảng cách với MU chỉ còn 7 điểm.

Để giữ vững vị trí thứ 3 hiện tại, thầy trò Louis van Gaal phải nỗ lực dù Rooney đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới Newcastle và 8 bàn cho MU nhưng Tottenham luôn là đối thủ kỵ giơ đối với Quỷ đỏ.

Sơ đồ 3-5-2 dưới sự dẫn dắt của tiền vệ trụ Carrick cùng bộ đôi Falcao-R.v.Persie trên hàng công đã giúp MU thăng tiến vượt bậc trong thời gian gần đây. R.v.Persie tỏ ra không hề thua kém Rooney khi chân sút Hà Lan cũng đóng góp 8 bàn cho MU.

Những chấn thương của tiền vệ D.Blind (gối), Rojo (đùi), Herrera (cơ), Di Maria ( xương chậu); hay Fellaini và Januzaj (cảm nặng) làm giảm đáng kể sức mạnh trên 3 tuyến của MU, nhưng sự trở lại của trung vệ Phil Jones, tiền đạo Falcao phần nào làm người hâm mộ yên tâm.

Ngoài ra, sự cơ động ở 2 cánh của Young-Valencia giúp Mata có thể hỗ trợ tốt cho hàng công. Sự chắc chắn của thủ thành De Gea đã giúp hàng thủ MU trở nên vững vàng trước sức công phá của hàng công đối phương.

Với 9 bàn/13 lần đụng độ Tottenham, hy vọng gã Shrek Rooney sẽ tiếp tục cái duyên ghi bàn để trở thành người hùng, giúp MU giành trọn 3 điểm trên sân White Hart Lane.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: 4-2-3-1

Thủ môn: Lloris; hậu vệ: Walker, Fazio, Vertonghen, Davies; tiền vệ: Mason, Bentaleb, Lamela, Erikson, Chadli; tiền đạo: Kane; HLV: Pochettino

MU: 3-5-2

Thủ môn: De Gea; hậu vệ: Smalling, Jones, Evans; tiền vệ: Valencia, Rooney, Carrick, Mata; A.Young; tiền đạo: Falcao, R.v.Persie; HLV: Louis van Gaal.

 

 Vũ Thắng

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TottehamMU

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên