Giải Ngoại hạng Anh-Premier League, West Ham-Man City: Ưu thế nghiêng về đội khách

Cập nhật: 23-10-2014 | 09:47:42

(BDO) Sau trận hòa 2-2 đáng thất vọng trước CSKA Moskva tại đấu trường UEFA Champions League (UCL),  Man City tiếp tục cho chuyến làm khách gặp West Ham trên sân Boleyn Ground vào lúc 18 giờ 45 phút ngày 25-10.    

Silva (trái) sẽ dẫn dắt tuyến giữa của man City. Ảnh: getty images

Cái duyên tại đấu trường UCL dường như vẫn chưa mỉm cười với nửa xanh thành Manchester. Qua 3 lượt trận, họ chỉ gìành vỏn vẹn 2 điểm với chuỗi thành tích nghèo nàn (thua 1, hòa 2). Trận thua 0-1 trước Hùm xám trên đất Đức có thể chấp nhận được, bởi Bayern Munich đang nằm trong tốp những đại gia của bóng đá châu Âu. Riêng 2 trận hòa đáng chê trách trước Roma 1-1 và CSKA Moskva 2-2, cho thấy Man xanh chỉ có thể ức hiếp những người hàng xóm trong nước và luôn lép vế khi bước ra sân chơi UCL danh giá. Dù đang xếp nhì bảng với 5 điểm kém hơn Chelsea nhưng xét về lực lượng, đội hình Man xanh không có chiều sâu và luôn khiếm khuyết khi những trụ cột như Y. Toure, Silva, Dzeko sa sút phong độ. Một nhược điểm nữa của đội chủ sân Etihad chính là sự đoàn kết giữa các ngôi sao đến từ khắp nơi trên thế giới. Nếu tất cả cùng nhìn về 1 hướng, Man City thực sự là thế lực đáng sợ. Mặt khác, họ chỉ chơi cực hay khi đối đầu với những đội bóng lớn nhưng trở nên yếu ớt khi gặp những CLB ở tầm trung bình. Giờ đây, tiếp West Ham-một hiện tượng đang lên ở Premier League, thầy trò HLV Pellegrini không được phép thua nếu không muốn Chelsea bỏ xa trên bảng xếp hạng. Với cú ăn 4 trong chiến thắng 4-1 trước Tottenham ở vòng 8 vừa qua, Aguero đã thực sự trở lại và là nhân vật chính trên hàng công của đội chủ sân Etihad. Có lẽ, sơ đồ 4-2-3-1 với Aguero trên tuyến đầu  thích hợp hơn công thức 4-4-2 mà Man xanh áp dụng trong trận hòa 2-2 với CSKA. Một chiến thắng sẽ nghiêng về Man City, nếu họ không xem nhẹ đối phương và hàng thủ biết trân trọng những bàn thắng mà đồng đội ghi được.

Riêng West Ham, vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng là thành quả đáng trân trọng của thầy trò  S.Allardyce.  Không có hầu bao rộng mở, West Ham biết chắt chiu những cầu thủ không mấy tên tuổi như Valencia, Sakho, Downing,…và biến họ thành 1 tập thể đoàn kết, đồng cam cộng khổ cùng hướng về phía trước. Lợi thế sân nhà sẽ giúp West Ham tự tin giành 1 điểm để tiếp bước trên con đường đang trải đầy hoa hồng ở giải Ngoại hạng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên