Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), West Ham - Newcastle: Chích chòe cất tiếng hót

Cập nhật: 28-11-2014 | 10:23:29

Giải Ngoại hạng Anh đã trôi qua hơn 1/3 chặng đường với nhiều bất ngờ khi những đội bóng trung bình lọt vào tốp 6 đội đầu bảng. Vào lúc 22 giờ ngày 29-11, trên sân Boleyn-Ground, cuộc đọ sức giữa chủ nhà West Ham và Newcastle luôn ẩn chứa đầy bất ngờ và kịch tính.

Newcastle (trái) sẽ có điểm trước West Ham

Chưa mùa giải nào mà những đại gia như Liverpool, Arsenal, Tottenham hay Everton lại dần bị đội đầu bảng Chelsea bỏ lại phía sau. Ở trận đấu sớm cuối tuần này, West Ham có cơ hội cải thiện vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, khi tiếp đội đứng thứ 5 là Newcastle trên sân nhà. Thất bại 1-2 trong chuyến làm khách gặp Everton vừa qua, khiến West Ham đánh mất vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng về tay Quỷ đỏ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ so với MU và Newcastle chỉ vỏn vẹn là 1 điểm. Thầy trò HLV S.Allardyce đã giành được tổng cộng 18 điểm, đặc biệt là chiến thắng 2-1 trước Đương kim vô địch Premier League - Man City càng làm các đại gia khác kính nể và thận trọng khi chạm trán với West Ham. Tuy nhiên, 2 trận hòa gần đây trước Stoke City (2-2) và Aston Villa (0-0) cho thấy phong độ thất thường của đội chủ nhà khi gặp các đội bóng trung bình. Hàng tiền vệ vẫn được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Anh - Carroll và Nolan. Không có nhiều bản hợp đồng đắt giá, lối chơi của West Ham chủ yếu dựa vào sức mạnh đoàn kết và ý thức tổ chức kỷ luật. Trong 47 lần tiếp Newcastle, ưu thế nghiêng về đội chủ nhà (thắng 24, hòa 10, thua 13), nhưng trong 6 cuộc chạm trán gần đây, họ tỏ ra lép vế trước đội khách (thắng 1, hòa 2, thua 3). Trước hiện tượng Newcastle, đội chủ nhà khó lòng giành trọn 3 điểm trong cuộc tỷ thí lần này.

Khác với đối phương, sau khởi đầu bết bát, Chích chòe Newcastle đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi giành 6 chiến thắng liên tiếp ở Premier League và League Cup. Sau khi đánh bại Tottenham 2-1 và Liverpool 1-0, Newcastle đã loại Man City ra khỏi sân chơi League Cup bằng chiến thắng 2-0 đầy ngoạn mục. Ở vòng 12 vừa qua, Chích chòe đã vượt qua Queen Park Rangers 1-0 để vươn lên vị trí thứ 5 bằng điểm MU. Nếu tiếp tục phong độ ấn tượng, chích chòe sẽ còn cất cao tiếng hót trên sân Boleyn- Ground lạnh giá.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên