Giải ngoại hạng Anh: Tôn vinh nhà vô địch

Cập nhật: 23-05-2017 | 06:15:05

Dù đã lên ngôi vô địch sớm 2 vòng nhưng Chelsea mới chính thức được trao cúp sau trận gặp Sunderland ở vòng cuối cùng ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Sau một mùa bóng nhường chức vô địch về tay Leicester. HLV Conte đã xuất sắc đưa “The Blues” giành lại vương miện Premier League.

Màu xanh truyền thống của Chelsea ngập tràn khán đài Stamford Bridge bởi người hâm mộ muốn bữa tiệc ăn mừng danh hiệu vô địch Giải Ngoại hạng Anh phải được trọn vẹn. Dù tiếp Sunderland đã chính thức cùng Hull City và Middlesbrough xuống chơi ở Premiership mùa tới, “The Blues” vẫn tung ra đội hình mạnh nhất mong giành chiến thắng để tri ân người hâm mộ. Cơn mưa bàn thắng với tỉ số 5-1 càng làm ngày đăng quang của “The Blues” thêm hoành tráng. 5 bàn thắng mang đậm dấu ấn của Willian, Hazard, Pedro và cú đúp của siêu dự bị Batshuayi biến đội khách Sunderland trở thành chú hề bất đắc dĩ. Trên chặng đường chinh phục đỉnh cao Premier League, thầy trò HLV Conte giành được 30 trận thắng, hòa 3 và để thua 5. Số điểm họ đạt được là 95, ghi 85 bàn và 33 lần để thủng lưới. Mùa tới, Chelsea cùng Tottenham, Man City góp mặt tại vòng bảng UEFA Champions League, trong khi Liverpool tham dự vòng sơ loại. Ở lượt đấu cuối diễn ra cùng giờ, Arsenal nỗ lực đánh bại Everton 3-1, trong khi Man City cùng Liverpool đều vượt qua Watford 5-1 và Middlesbrough 3-0 nên cả hai vẫn lần lượt xếp trên “Pháo thủ”. Với vị trí thứ 5, Arsenal đành chấp nhận xuống chơi ở đấu trường UEFA Europa League.

Với 7 pha lập công trong chiến thắng 6-1 trước Leicester và đánh bại Hull City 7-1, tiền đạo H.Kane chơi cho Tottenham đã ghi tổng cộng 29 bàn và vinh dự được trao tặng danh hiệu “Vua phá lưới” 2017 tại giải Ngoại hạng Anh. Hai vị trí kế tiếp thuộc về Lukaku (25 bàn, Everton) và A.Sanchez (24 bàn, Arsenal). Sau một mùa bóng lao đao, HLV Conte xuất sắc lần đầu tiên cùng Chelsea bước lên đỉnh cao Premier League. Đây cũng là chiếc cúp vô địch thứ 6 trong lịch sử của “The Blues”. Như vậy, Chelsea đã khép lại một mùa giải đầy sôi động với những chiến tích rực rỡ. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn một trận cầu nảy lửa với Arsenal ở chung kết FA Cup diễn ra vào ngày 27-5 tới.

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Leicester

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên